<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่เคลื่อนย้าย Bitcoin มูลค่า 1,146 ล้านดอลลาร์ หรืออาจทุบตลาดในเร็วๆนี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เจ้ามือรายใหญ่ที่ถือครองเหรียญ Bitcoin มากที่สุดเป็นอันดับสองของโลกเพิ่งเคลื่อนย้ายเหรียญกว่า 96,857 BTC ไปยังกระเป๋าเงินวอเล็ทสองใบ

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผู้ให้บริการในด้านเครื่องมือการติดตามเจ้ามือในตลาดเหรียญคริปโต Whale Alert ได้รายงานว่า Xapo ผู้ให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์คริปโตรายใหญ่เพิ่งเคลื่อนย้ายเหรียญ Bitcoin มูลค่ากว่า 1,146 พันล้านดอลลาร์ โดยมีค่าธรรมเนียมการธุรกรรมเพียงแค่ 0.0003 BTC หรือ $ 3.55 เท่านั้น

เหรียญ Bitcoin ประมาณ 92,857 BTC ได้ถูกถ่ายโอนไปยังกระเป๋าเงินใบหนึ่งและอีก 4,000 BTC ได้ถูกถ่ายโอนไปยังกระเป๋าอีกใบหนึ่ง อ้างอิงข้อมูลจาก Blockchain.com

อย่างไรก็ตามการทำธุรกรรมในครั้งนี้ Xapo อาจเปลี่ยนไปใช้กระเป๋าเงินในนามของลูกค้าหรือกระเป๋าเงินที่มีความปลอดภัยมากขึ้น

กระเป๋าเงินที่ใช้ในการทำธุรกรรมในครั้งนี้ถือว่าเป็นกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ถือครองเหรียญมากเป็นอันดับสองของโลก อ้างอิงข้อมูลจาก BitInfoCharts

Coinbase Custody ได้เข้าซื้อกิจการของ Xapo เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วและกลายเป็นผู้ให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์คริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Xapo นั่นขึ้นชื่อในเรื่องเก็บรักษาสินทรัพย์คริปโตเพื่อให้มั่นใจว่าทรัพย์สินของลูกค้านั่นจะมีความปลอดภัยในระดับสูงที่สุด Xapo เป็นเจ้าของบังเกอร์หลุมหลบภัยที่ใช้สำหรับเก็บ BTC โดยเฉพาะ ใน 5 ทวีป รวมถึงในเทือกเขา Swiss Alps

ที่มา :dailyhodl