<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคาของ Ethereum อาจพุ่งแตะระดับ $1,000 ในไม่ช้า” กล่าวโดยนักวิเคราะห์ชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงตลอดสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นราคา Ethereum ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และในช่วงเวลาเพียง 20 วันราคาสินทรัพย์ได้พุ่งขึ้นจากระดับ 245 ดอลลาร์ไปสู่จุดสูงสุดของปีนี้ที่ 415 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนบทความนี้ เหรียญคริปโตเบอร์สองของโลกมีซื้อขายกันอยู่ที่ราคา $ 394 และมีแนวต้านสำคัญอยู่ที่ระดับ $ 400

แม้ว่า ETH จะได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรุนแรง แต่การวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือ fractal analysis โดยนักวิเคราะห์ที่คาดการณ์ราคาล่าสุดนั่นชี้ให้เห็นว่า Ethreum ยังมีพื้นที่ให้เติบโตได้อีกมาก

นอกเหนือจากการวิเคราะห์โดยการใช้เครื่องมือ fractal analysis แล้ว ผู้จัดการกองทุนคริปโตในพื้นที่ยังมองเห็นปัจจัยพื้นฐานอีกหลายประการที่จะส่งผลให้ราคา Ethereum ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นได้อีกเรื่อย ๆ 

ราคา Ethereum อาจพุ่งทะลุระดับ 1,000 ดอลลาร์ในไม่ช้า 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ การเคลื่อนไหวราคาล่าสุดของ Ethereum ที่เพิ่มขึ้นจากระดับ 245 ดอลลาร์ไปเป็น 415 ดอลลาร์นั่นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของช่วงขาขึ้นครั้งใหญ่เท่านั้น นักวิเคราะห์รายหนึ่งกล่าวไว้เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม

นักวิเคราะห์ได้เผยแพร่กราฟราคาด้านล่างที่ชี้ให้เห็นถึง การเคลื่อนไหวของราคาในระดับมหภาคของ Ethereum นับตั้งแต่แตะจุดสูงสุดในปี 2018 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งดูคล้ายกับการเคลื่อนไหวของราคา BTC ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ปี 2014 จนถึงช่วง Bull run ของปี 2016-2017 อย่างมาก

เครื่องมือการวิเคราะห์ที่เรียกว่า “fractal” ได้คาดการณ์ว่าราคาของ Ethereum อาจพุ่งทะลุระดับ 1,000 ได้ในไม่ช้า ซึ่งน่าจะเป็นในช่วงกลางปีหรือช่วงปลายปี 2021

นักวิเคราะห์ดังกล่าวเป็นผู้ทำนายช่วงขาขึ้นของ Bitcoin ได้อย่างแม่นยำ หลังจากที่ตลาดคริปโตล่มสลายในเดือนมีนาคม โดยเขากล่าวราคามีแนวโน้มที่จะดีดตัวกลับไปสู่ระดับก่อนหน้านั้น นอกจากนี้แล้วเขายังทำนายการเบรคตัวของราคา ETH ได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

ผู้จัดการกองทุนเห็นด้วยในเรื่องนี้

ผู้จัดการกองทุนรายหนึ่งในพื้นที่คริปโตเชื่อมั่นว่า Ethereum อาจจะพุ่งขึ้นแตะระดับ $ 1,000 ในช่วงตลาดขาขึ้นรอบนี้

นาย Chris Burniske จาก Placeholder Capital ได้โพสต์ทวีตเตอร์เกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยเขาได้อ้างถึงวิธีที่ ETH จะได้รับผลประโยชน์จากราคา Bitcoin ที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นสู่ระดับ 50,000 ดอลลาร์ เขากล่าวว่า : 

“หากราคา BTC เพิ่มขึ้นมากกว่า 50,000 ดอลลาร์ในช่วงขาขึ้นรอบต่อไป $ ETHBTC จะพุ่งแตะระดับ ATH เดิมและคาดว่าเราจะเห็นราคา $ ETH ที่ระดับมากกว่า $ 7,500 ตามที่กล่าวไว้ในเดือนพฤษภาคม 2019 หาก $ BTC มีความผันผวนอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของช่วงขาขึ้นรอบก่อน เราอาจจะได้เห็นมูลค่าของเครือข่ายพุ่งแตะระดับ 50,000 ดอลลาร์ และ $ 1 ล้านล้านในระยะยาว ในขณะเดียวกัน ETH ก็จะกลายเป็นกระแสหลักของเด็กรุ่นใหม่ ผมคาดว่าจะมีความบ้าคลั่งนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง”

นอกจากนี้เขายังอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Defi ด้วยว่า การเงินแบบกระจายอำนาจจะผลักดันให้ระดับความต้องการเหรียญ ETH เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

ที่มา : newsbtc