<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้าน Bitcoin ระดับโลก Grayscale ทำแคมเปญโฆษณาเจาะกลุ่มกระแสหลัก คาดดึงเงินเข้าตลาดนับล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุน bitcoin ชื่อดังระดับโลก Grayscale Investments ได้ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขากำลังเตรียมเปิดตัวแคมเปญโฆษณาทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาที่จะเป็นการเจาะกลุ่มเป้าหมายกระแสหลักหรือผู้คนธรรมดาทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในตลาดคริปโตในตอนนี้ 

Grayscale ต้องการให้คลิปโตเข้าสู่กลุ่มกระแสหลักอีกครั้ง

โดยอ้างอิงจาก twitter ของนาย Barry Silbert ผู้ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท Grayscale ได้ออกมาประกาศยืนยันแคมเปญโฆษณาที่จะมีการเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยจะออกอากาศในช่องโทรทัศน์ชื่อดังทั่วประเทศอย่าง CNBC, MSNBC, FOX และ Fox Business

โดยแคมเปญโฆษณาดังกล่าวนั้นมีจุดประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และให้ความรู้กลุ่มเป้าหมายเกี่ยวกับ bitcoin และคริปโตเคอเรนซี่ในแบบทั่วๆไป

การประกาศดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะได้รับกระแสที่เป็นด้านบวกจากกลุ่มชุมชนในทวิตเตอร์เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามมีผู้ที่ออกมาแนะนำว่าแคมเปญโฆษณาดังกล่าวควรที่จะมีลักษณะเป็นเหมือนกับการให้ความรู้แบบจริงจัง 

เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ทาง Grayscale เคยออกรายการทีวีที่ชื่อว่า Drop Gold ไปแล้วแต่ลักษณะเนื้อหาดูเหมือนว่าจะเป็นการเสียดสีและสร้างความเฮฮามากกว่า

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นโฆษณาดังกล่าวอย่างเป็นทางการเนื่องจากว่าโฆษณาของพวกเขาจะมีออกอากาศเฉพาะในประเทศสหรัฐเท่านั้น แต่ก็เป็นที่คาดการณ์ว่าความพยายามของทาง Grayscale อาจส่งผลทำให้มีผู้ที่เข้ามาในตลาดเป็นจำนวนมาก

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก

ดูเหมือนว่าบริษัท Grayscale จะไม่ใช่บริษัทในเมืองนิวยอร์คบริษัทแรกที่ออกมาสร้างแคมเปญโฆษณาเพื่อโปรโมทเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ให้กับประชาชนทั่วๆไปแต่ดูเหมือนจะมีบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Gemini ที่เคยทำมาก่อนหน้านี้แล้ว

โดยหากลองมองย้อนกลับไปเมื่อตอนช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา 2 พี่น้องผู้เคยฟ้องร้อง facebook ในข้อหาขโมยไอเดียสำเร็จอย่าง Winklevoss เคยนำเอาโฆษณาติดบนรถบัสในเมืองตามรูปด้านล่าง

โดยทางสยามบล็อกเชนได้เคยรายงานไปแล้วเมื่อประมาณช่วงเดือนมกราคมปี 2019 ที่ผ่านมาโดยทาง Gemini เผยว่าพวกเขาได้ทำการปิดป้ายโฆษณาบนรถแท็กซี่, รถบัส, ป้ายรถเมล์ หรือแม้กระทั่งบนหน้าหนังสือพิมพ์ของ New York Times อีกด้วย 

โดยรวมนั้นมันถือเป็นเรื่องดีที่บริษัทด้านคริปโตเสียสละเงินของพวกเขาในการทำแคมเปญโฆษณาเพื่อให้ผู้คนอีกมากเข้ามาในตลาดคริปโตและนี่จะส่งผลดีต่อนักลงทุนคริปโตทั่วโลกอย่างแน่นอนเนื่องจากว่าระบบล็อคเช่นนั้นมีความเป็น decentralized