<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่นักวิเคราะห์คิดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 12,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเพิ่มขึ้นของราคา bitcoin ในช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมาส่งผลทำให้นักเรียนเป็นจำนวนมากคิดว่าตลาดยังคงเป็นขาขึ้นอยู่แม้ว่าสภาพตลาดจะยังดูน่าเป็นห่วง

หนึ่งในนักเตะคริปโตเคอเรนซี่ผู้ที่เคยทำนายราคาได้อย่างแม่นยำได้ออกมาแสดงความเห็นพร้อมกราฟของเขาด้านล่างเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมาโดยชี้ว่าหลังจากที่ราคา bitcoin ได้เด้งจากจุดแนวรับที่ระดับหนึ่ง 11,500 ดอลลาร์ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มที่พุ่งขึ้นสูงกว่านี้อีก

โดยเขาคาดการณ์ว่าราคานั้นมีโอกาสที่จะวิ่งไปแตะระดับ 12,000 ดอลลาร์ได้ โดยเขากล่าวว่า

“การกลับตัวของ S/R บนกราฟ bitcoin ที่ระดับบรรจบเป็นอะไรที่ดูดีมาก 1H MS พุ่งขึ้นข้างบน ผมต้องการที่จะดูว่าราคาจะสามารถยืนเหนือแนวต้านที่ 11,600 ดอลลาร์ได้หรือไม่และหลังจากนั้นเราอาจจะได้เห็นราคาพุ่งขึ้นไปที่ระดับ supply ของ 4h อีกครั้ง ตลาดยังคงดูเป็นขาขึ้น”

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้คิดว่าราคา bitcoin นั้นจะวิ่งกลับลงมาข้างใต้ระดับ 11,600 ดอลลาร์อีกต่อไป ก่อนที่จะพุ่งสูงขึ้นไปแปะ 12,000 ดอลลาร์ โดยการคาดการณ์ของเขาดูเหมือนจะบอกว่าราคาของมันอาจพุ่งไปแตะ 12,000 ตอนล่าในเวลาพรุ่งนี้ได้ซึ่งก็ไม่ได้ห่างไกลเท่าไหร่นัก

การกำไรของตลาดเหรียญ Altcoin อาจทำให้ตลาด bitcoin กลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง

ดูเหมือนว่าตลาดเหรียญ Altcoin จะเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ทำให้ราคาของ bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ท่ามกลางการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญชื่อดังอย่าง ChainLink (LINK) ที่ได้มีราคาที่เพิ่มขึ้นประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ และราคา bitcoin ที่กำลังอยู่ในช่วง side way ขณะนี้

แต่กระนั้นในท้ายสุดแล้วนักวิเคราะห์คาดว่าผลกำไรเหล่านี้ก็จะวิ่งเข้าไปในตลาด bitcoin และรวมถึงตลาดเหรียญ Altcoin ที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ๆอย่างเช่น Ethereum

หากลองมองเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจะค้นพบว่าการกำไรของตลาดเหรียญ Altcoin ดูเหมือนจะมีแนวโน้มทำให้ตลาด bitcoin พุ่งขึ้นแตะ 12,000 ดอลลาร์ได้ในเดือนกรกฎาคมและต้นเดือนนี้ที่ผ่านมา

หากลองคิดเล่นๆง่ายๆในลักษณะเดียวกันราคาของ bitcoin นั้นอาจจะพุ่งไปแตะ 15,000 ดอลลาร์ได้แต่มันก็เป็นเพียงแค่การประมาณการเท่านั้น