<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Ethereum Classic หัวร้อน จ้างทนายและนักสืบหาตัวการ ‘โจมตี 51%’ บนเครือข่าย กวาดเงินไป $7 ล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมผู้ก่อตั้งเหรียญ Ethereum Classic (ETC) ได้กล่าวว่าพวกเขากำลังเริ่มมีการจ้างบริษัทด้านกฎหมายและด้านเทคนิคเพื่อตอบโต้ผู้โจมตีเครือข่ายเรียนของพวกเขาแล้ว

โดยอ้างอิงจากข้อมูลของบริษัทด้านบล็อกเชนที่ชื่อว่า Bitquery ได้มีการเผยว่าผู้โจมตีเครือข่ายดังกล่าวสามารถขโมยเหรียญ ETC ไปได้ด้วยมูลค่าที่สูงถึง 7.28 ล้านดอลลาร์ ตั้งแต่ตอนช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยการโจมตี 51% ถือเป็นการโจมตีในรูปแบบหนึ่งที่นักขุดในเครือข่ายไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดบุคคลหนึ่งหรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งสามารถควบคุมแรงขุดเหรียญในเครือข่ายได้ 51 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป และพวกเขาตัดสินใจที่จะใช้อำนาจดังกล่าวในการควบคุมระบบการยืนยันธุรกรรมให้เป็นไปตามพวกเขาต้องการเช่นการทำ double spend 

โดยทาง Ethereum Classic Labs ที่เป็นทีมนักพัฒนาเหรียญ ETC ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาได้ทำการจ้างบริษัทด้านการแกะรอยธุรกรรมบนบล็อกเชนที่มีชื่อว่า Chainalysis เพื่อทำการตรวจเตรียมต้นตอว่าใครเป็นผู้ทำการโจมตีดังกล่าว

นอกจากนี้พวกเขายังเผยว่ายังได้ทำการจ้างบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการศึกษาสวนสอบสวนคดีที่มีความขัดแย้งที่มีชื่อว่า Kobre & Kim เพื่อช่วยในการสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดี

“พวกเราจะทำการร่วมมือกับผู้ถือหุ้นและหน่วยงานอื่นๆในประเทศสหรัฐและอะไรก็ตามที่สามารถทำให้สาวไปถึงการทำธุรกรรมที่สามารถเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนตัวการที่ทำการโจมตีเครือข่ายเหล่านี้

พวกเราต้องการที่จะให้แน่ใจว่าบุคคลเหล่านี้จะได้รับโทษอย่างสาหัสในข้อหาการโจมตีบล็อกเชนสาธารณะ พวกเรามีความต้องการที่จะปกป้องระบบ ecosystem ของพวกเรา”

นอกจากนี้ทาง Ethereum Classic Labs จำได้ขอร้องให้นักขุดในเครือข่ายมีความระมัดระวังในการยืนยันธุรกรรมอีกด้วย

“เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวยังคงคุกรุ่นอยู่พวกเราต้องการที่จะตักเตือนผู้ให้บริการเกี่ยวกับ ETC ทุกฝ่ายในการช่วยยืนยันธุรกรรมไม่ว่าจะเป็นการฝากและถอน

โดยเราอาจจะมีโซลูชั่นและการเคลื่อนย้ายระบบใหม่แต่ว่ายังคงอยู่ในช่วงพูดคุยอยู่”

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ Crypto51 เผยว่าปัจจุบันต้นทุนในการซื้อแรงขุดเพื่อทำการโจมตีเครือข่าย Ethereum Classic นอนอยู่ที่ 5,618 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง ในขณะที่การโจมตีบล็อกเชนของเรียนอันดับ 1 ของโลกอย่าง bitcoin นั้นอยู่ที่ประมาณ 507,643 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง