<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งสูงกว่า 450 ดอลลาร์บน Uniswap คาดมาจากเจ้ามือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานเจ้ามือ Ethreum ได้ผลักดันราคาของ Eth บนเว็ปเทรด Uniswap ให้พุ่งสูงขึ้นไปอยู่ระดับ 450 ดอลลาร์ ด้วยยอดคำสั่งซื้อทั้งหมด 18 ล้านดอลลาร์ ส่งผลผู้ซื้อหลายคนสูญเสียเงินราว ๆ  2 ล้านดอลลาร์จากความผันผวนของราคาที่เกิดขึ้น

ที่อยู่กระเป๋าเงินใบหนึ่งได้ผลักดันให้ราคาของ Ethereum บนเว็ปเทรด Uniswap พุ่งสูงขึ้นแตะระดับ $450 การซื้อขายในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการ swap มูลค่าสกุลเงินในรูปแบบต่าง ๆ ที่มีมูลค่าราว ๆ  17.9 ล้านดอลลาร์ เพื่อเข้าซื้อเหรียญเป็นจำนวน 40,000 eth 

ด้วยราคา ETH ในปัจจุบัน ที่มีการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 400 ดอลลาร์ นั่นหมายความว่าการซื้อขายเหรียญมูลค่าที่ประมาณ 16 ล้านดอลลาร์⁠จะเท่ากับการสูญเสียเงินเกือบ 2 ล้านดอลลาร์ในช่วงที่ราคาร่วงลดลง เจ้ามือได้ใช้เหรียญ USDT จากที่อยู่กระเป๋าเงินที่ผูกไว้อยู่กับทางเว็ปเทรด Huobi เพื่อเข้าทำการ Swap เหรียญ ETH จากนั้นเหรียญ Eth จำนวนมากก็ถูกส่งไปยังที่อยู่กระเป๋าเงินที่สร้างขึ้นใหม่อีกหลายใบ

ตำแหน่ง position ที่มีขนาดเท่านี้สามารถถูกเติมเต็มได้ในทันทีบนเว็ปเทรดแบบ centralized และจะมีความผันผวนของราคาที่น้อยกว่ามาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า DeFi ยังมีสภาพคล่องไม่เพียงพอที่จะให้บริการแก่สถาบันต่าง ๆ แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังคงแสดงให้เห็นถึงความต้องการ DeFi ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าต้นทุนในตอนนี้จะค่อนข้างสูงมากแล้วก็ตา

ที่มา : cryptobriefing