<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาดราคาเหรียญ ETHEREUM อาจร่วงแตะ $ 300 เนื่องจากความนิยมที่เริ่มลดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ETHEREUM อาจร่วงลงแตะ $ 300

Ethereum กำลังเตรียมที่จะร่วงลดลงอีกประมาณ 20-25% จากระดับราคาในปัจจุบัน ไปอยู่ที่ระดับ $ 300 เนื่องจากนักเทรดคริปโตรายหนึ่งได้สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของราคาที่เกิดขึ้นแถว ๆ ระดับ $ 420 โดยเขากล่าวเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมว่า :

“$ ETHUSD ราย 3 สัปดาห์ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดของกรอบแนวโน้มระดับมหภาคแล้ว ดังนั้นที่ระดับ $ 300 จึงเป็นจุดเหมาะสมที่ราคาจะทำการปรับฐานลงมา ก่อนที่จะดีดกลับตัวไปสู่ช่วงขาขึ้นในระยะยาวอีกครั้ง” 

นักเทรดได้เริ่มแบ่งปันกราฟนี้ ทันทีหลังจากที่เขาสังเกตเห็นว่าทั้ง Bitcoin และ Ethereum นั้นเริ่มมีโมเมนตัมที่อ่อนแรงลงในระดับมหภาค แม้ว่าราคาจะเกิดการก่อตัวขึ้นที่ระดับสูงสุดก็ตาม :

“ผมจะเปลี่ยนความคิดนี้ในทันที หากราคา Bitcoin สามารถปิดเหนือระดับ $ 12,000 ได้อย่างสมบูรณ์ แต่เนื่องจากมันไม่เป็นเช่นนั้นผมจึงเชื่อว่า Bitcoin และ Eth มีโอกาสที่จะกลับสู่ช่วงขาลงในระยะสั้น”

อย่างไรก็ตามนักเทรดรายนี้ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่คิดว่าราคาของ Ethreum จะร่วงแตะระดับ $ 300 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ก่อนหน้านี้นักเทรดรายหนึ่งได้แบ่งปันวิเคราะห์ราคาของเขาเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ETH มีโอกาสปรับตัวลงสู่ระดับ $ 300 ซึ่งจะสอดคล้องกับระดับแนวรับ ของ Fibonacci ในแนวนอนพอดี

Image

Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น

ในขณะที่ Ethereum อาจฟังดูแย่ แต่ Bitcoin ก็ไม่ได้ดูเลวร้ายมากเท่าไหร่นัก นักวิเคราะห์กล่าว เนื่องจากปกติแล้ว ETH จะมีการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกับราคา Bitcoin ในบางครั้ง และสิ่งนี้จึงอาจชี้ให้เห็นว่า Bitcoin อาจไม่ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงเหมือนกับทึ่ใครหลายคนคาดหวังเอาไว้

นักเทรดรายหนึ่งได้แบ่งปันกราฟด้านล่างเมื่อช่วงหนึ่งชั่วโมงที่แล้ว โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่านับตั้งแต่ที่ Bitcoin ได้ดีดตัวเพิ่มขึ้นจากระดับราคา 11,300 ดอลลาร์ มันก็ดูเหมือนว่าจะยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นระยะสั้น

“ $ BTC สามารถเคลียร์ระดับต่ำสุดของราคาและแนวรับ Fibo ก็กำลังกลายเป็นแนวรับที่สำคัญของ Bitcoin ในขณะนี้ ผมเชื่อว่าราคาของ Bitcoin จะหวนกลับขึ้นไปที่ $ 12,000 ได้อีกครั้ง เนื่องจาก Bitcoin สามารถยึดแนวรับสนับสนุนในช่วงขาขึ้นที่สำคัญเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น”

Image

ที่มา : bitcoinist