<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี ในขณะที่ Ethreum พุ่งขึ้นกว่า 9 %

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ยังคงร่วงลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคา BTC จะฟื้นตัวขึ้นมาจากการลดลงและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 11,750 ดอลลาร์แล้วก็ตาม

สาเหตุหลัก ๆ ดูเหมือนว่าจะมาจากการปั๊มราคาของเหรียญ altcoin ที่กำลังคึกคักในปัจจุบัน รวมถึง Ethereum ซึ่งในที่สุดราคาก็ทะลุพุ่งขึ้นมาเหนือระดับ 400 ดอลลาร์ได้สำเร็จ หลังจากที่ราคาซบเซามานานหลายวัน

Ethereum พุ่งทะลุระดับ $ 400

สกุลเงินดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่ให้ผลตอบแทนที่น่าประทับใจที่สุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคา Ethereum ได้ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 380 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้ แต่ในที่สุดมันก็สามารถทำลายกำแพงแนวต้านทางจิตวิทยาที่ระดับ 400 ดอลลาร์ได้สำเร็จ และปรับตัวเพิ่มขึ้นมากว่า 13% จากระดับราคาต่ำสุดรายวัน โดยราคาได้พุ่งแตะขึ้นมาแตะระดับสูงสุดใหม่รายปีที่ระดับ 430 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงเล็กน้อยอยู่ที่ประมาณ 425 ดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือ Ether ได้ท้าทายความกังวลของปัจจัยพื้นฐานบางประการ อ้างอิงจากรายงานของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต Santiment เมื่อวานนี้ค่าธรรมเนียมบนเครือข่าย Ethereum ได้พุ่งสูงขึ้นทำจุดสูงสุดตลอดใหม่ตลอดกาลและที่อยู่กระเป๋าเงิน ETH ที่มีการใช้งานก็ได้ร่วงลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ดังนั้นบริษัทจึงได้ให้ความสำคัญไปในช่วงทิศทางขาลงซะส่วนใหญ่ แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน Ethereum ก็ได้ปั๊มราคาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้นักเทรดงงงวยไปตาม ๆ กัน

เหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ในโซนสีเขียวเช่นเดียวกัน ได้แก่ Ripple (4.5%), Bitcoin Cash (3%), BitcoinSV (3.3%) , Litecoin (4%) และ Chainlink เพิ่มขึ้น 5.3% และเมื่อวานนี้ได้ทำสถิติแตะสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่เกือบ 18.5 ดอลลาร์ (บน Binance)

เหรียญ Altcoin ที่โดดเด่นตัวอื่น ๆ ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขกว่าสองหลัก ได้แก่ Reserve Rights (26%), Algorand (23%), Serum (22%), Loopring (17%), Hyperion (16%), Lisk (15%), Ravencoin (15%), Flexacoin (14%) และ Quant (13%)

ในทางตรงกันข้าม Ampleforth กลับสูญเสียมูลค่าไปประมาณ 13% ตามด้วย Aragon (12%) และ Synthetix Network (10%)

Bitcoin พุ่งแตะระดับ 11,800 ดอลลาร์ แต่ส่วนแบ่งตลาดยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่อง

เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกได้ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ $ 11,300 ในช่วงเมื่อวานนี้ นับตั้งแต่นั้นมาราคา Bitcoin ก็ค่อยฟื้นตัวกลับมาและในขณะที่เขียนรายงานนี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 11,750 ดอลลาร์ เป็นที่น่าสังเกตว่าการเพิ่มขึ้นของราคากว่า 3.5% ของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นตามหลัง มูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นของทั้งทองคำและเงิน

หาก Bitcoin อยากขึ้นไปทดสอบระดับ 12,000 ดอลลาร์อีกครั้ง มันจะต้องเอาชนะแนวต้านด่านประการแรกที่ระดับ 11,750 ดอลลาร์ให้ได้เสียก่อน มิฉะนั้นราคาก็มีความเสี่ยงที่จะร่วงกลับลงไปที่แนวรับ 11,400 ดอลลาร์ , 11,050 ดอลลาร์และ 10,950 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

แม้ว่ามูลค่าของมันจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเมื่อวานนี้ แต่ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin กลับยังคงร่วงลดลงอย่างต่อเนื่องและตอนนี้อยู่ที่ต่ำกว่าระดับ 59%

ที่มา : cryptopotato