<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple หัวร้อน หลังถูกนักข่าวกล่าวหาว่าไม่สามารถทำตามที่พูดไว้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ( XRP) ได้ตอบสนองต่อคำวิจารณ์จาก นาย Nathaniel Popper ผู้สื่อข่าวด้านเทคโนโลยีของหนังสือพิมพ์ New York Times หลังจากมีข่าวลือว่า Santander Bank ยังคงลังเลที่จะใช้เหรียญ XRP โทเค็นของบริษัท

นาย Popper ได้โจมตีไปที่นาย Garlinghouse โดยอ้างคำแถลงการณ์ของเขาที่พูดไว้ในเดือนมกราคม 2018 เกี่ยวกับธนาคารต่างๆ ว่า “พวกเขามีแผนที่จะใช้โทเค็นของ XRP ในอนาคตอันใกล้นี้” จากคำพูดดังกล่าวเขา Popper กล่าวว่า “ผู้คนส่วนใหญ่ได้ใช้เงินออมของพวกเขาเพื่อการลงทุนใน XRP ตามการคาดการณ์ล่วงหน้าที่นาย Brad Garlinghouse ”  นาย Popper กล่าวเสริมด้วยว่า

“หากนักลงทุนใส่เงินของพวกเขาเข้าไปในเหรียญ XRP ในวันที่ @BradGarlinghouse พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ธนาคารวางแผนจะใช้ XRP และถือเอาไว้จนถึงวันนี้ พวกเขาจะสูญเสียเงินลงทุนไปราว ๆ 90%”

“Ripple ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ของเรา”

ในการตอบโต้ของนาย Garlinghouse เขาได้กล่าวไว้อย่างชัดเจนว่าเขาเชื่อว่า “การใช้ XRP เพื่อแก้ปัญหามูลค่า 10 ล้านล้านดอลลาร์ เช่นการชำระเงินข้ามพรมแดนนั้นได้ผล”

CEO ของ Ripple อธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า On-demand Liquidity (ODL เดิมคือ xRapid) นั่นมีการธุรกรรมมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัว โดยเขาอ้างว่าปริมาณเพิ่มขึ้นกว่า 11 เท่าในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งแรกของปี 2019

ตามคำพูดที่นักสำรวจของ Ripple ‘Bloxy’ กล่าวไว้ เครือข่ายได้สร้างธุรกรรมประมาณ 900,000 รายการต่อวันในปี 2020 โดยมียอดการทำธุรกรรมสูงถึง 3,000,000 รายการในวันที่ 7 มกราคม 2020

ปัจจุบัน ODL ของ Ripple ได้ให้บริการสถาบันมากกว่า 24 รายตามโพสต์ทวีตของนาย Garlinghouse ที่แชร์รวมถึง MoneyGram, Golance, Viamericas, FlashFX และ Azimo