<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Ethereum พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 ปีอย่างต่อเนื่อง วิ่งผ่าน 445 ดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญอันดับ 2 ของโลก Ethereum (ETH) จะพุ่งขึ้นสูงอย่างรุนแรงในช่วง 2 วันที่ผ่านมาและในขณะนี้เองมันกำลังทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 ปีอยู่เรื่อยๆ โดยล่าสุดมันได้พุ่งทะลุ 445 ดอลลาร์ไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตามอัตราการเปิด open interest ยังคงเท่าเดิม โดยอยู่ที่ประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์

กราฟ ETH/USD 1D บนตลาด Coinbase จาก TradingView

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาเหรียญดังกล่าวนั้นได้พุ่งทะลุ 430 ดอลลาร์ และแม้ดูว่าตลาดจะอ่อนแรงลงหลังจากนั้นแต่มันก็ยังคงทำจุดสูงสุดหมายถึง 445 ดอลลาร์ได้โดยที่ลบล้างข้อกังขาของนักเทรดหลายๆคนออกไป 

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาตลาดเหรียญ Ethereum มีโมเมนตัมการเพิ่มขึ้นของราคาที่แข็งแกร่งอย่างมากเนื่องมาจากแพลตฟอร์ม decentralized finance ( DeFi) โดยความต้องการในตัวของเหรียญ ETH ส่งผลทำให้ค่าธรรมเนียมของมันนั้นพุ่งสูงขึ้นตาม

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมาบริษัทด้านการวิเคราะห์บล็อกเชนนามว่า Santiment ได้ออกมารายงานว่าค่าธรรมเนียมของเหรียญ Ether ด้ายพุ่งทะลุทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ และด้วยการที่ผู้ทำธุรกรรมจำเป็นต้องจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับนักขุด สิ่งดังกล่าวจึงอาจเป็นตัวต้นเหตุในการทำให้ราคาพุ่งขึ้นก็เป็นได้ โดยพวกเขากล่าวว่า

“เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาค่าธรรมเนียมของเหรียญ Ethereum ได้พรุ่งทำจุดสูงสุดใหม่หากคิดในแง่ของเงินดอลลาร์ โดยหลังจากนั้นทำลายสถิติใหม่นั้น มูลค่าตลาดของเจ้าเหรียญดังกล่าวก็พุ่งขึ้น 13% และอารมณ์ของนักลงทุนในตลาดก็ยังดูเป็นบวก สิ่งนี้ถือเป็นตัวบ่งชี้ว่าแม้ว่านักเทรดจะต้องการให้ค่าธรรมเนียมต่ำลง แต่ความต้องการในการทำธุรกรรมของเหรียญที่พวกเขามีความเชื่ออยู่นั้นกำลังเป็นปกติ”

ตลาดไทยพุ่งตาม

ในขณะเดียวกันตลาดในประเทศไทยอย่าง Bitkub ก็ได้มีการพุ่งขึ้นของราคาที่ตามมาติดๆ โดยในขณะนี้ราคาคู่เทรดของเหรียญ ETH/THB นั้นอยู่ที่ 13,648 บาท ซึ่งน้อยกว่าของตลาดโลกเล็กน้อยเท่านั้น

โดยหากล้องดูกราฟด้านล่างจะเห็นได้ถึง pattern ของการกุ้งราคาของตลาดดังกล่าวที่มีความใกล้เคียงกับของตลาดโลกเป็นอย่างมาก

กราฟ ETH/THB 1D จาก Bitkub

นอกจากนี้ตัวชี้วัดดังกล่าวนั้นยังส่งผลให้เห็นอีกด้วยว่าคนไทยก็เริ่มให้ความสนใจในการเทรดเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อย่างมากขึ้นโดย volume การซื้อขายบนเว็บ Bitkub ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ประมาณ 5,326 ETH หรือประมาณ 73.3 ล้านบาท

ท่ามกลางการบูมของตลาด DeFi นั้นส่งผลทำให้เหรียญคริปโตในตลาดเกือบทั้งหมดกลายเป็นสีเขียว และในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Bitcoin และ Ethereum ที่สูงขึ้นกว่านี้อีกเป็นได้ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป