<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการจัดอันดับระดับโลก Weiss Ratings เผยถึงเหรียญคริปโตที่มีโอกาสเติบโตอย่างพุ่งทยานในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จาก Weiss Ratings เชื่อว่าเหรียญ SNX ซึ่งเป็นโทเค็นหลักของ Synthetix เว็ปเทรดคริปโตรูปแบบกระจายอำนาจจะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นถึงสามเท่าภายในช่วงสิ้นปีนี้

Synthetix เป็นเหรียญที่ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum blockchain และอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเดิมพันในหุ้น , สกุลเงินคริปโต , สกุลเงินเฟียต หรือแม้แต่สินค้าโภคภัณฑ์ผ่านสินทรัพย์ synthetic ที่ได้รับการค้ำประกันโดย SNX มูลค่าของโทเค็น SNX ได้ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นกว่า 64.6% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมาและเพิ่มขึ้นกว่า 1,961% ในช่วงปีที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko โดยขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ SNX มีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา $6.37

นักวิเคราะห์ของ Weiss เชื่อว่า SNX ยังมีช่องว่างให้เติบโตได้อีกมาก แม้ราคาของเหรียญ Synthetix จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเดือนที่ผ่านมาแล้วก็ตาม เนื่องจากมันยังเป็นตัวเต็งหนึ่งในสิบของแพลตฟอร์มสัญญา Smart contract ทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่าตลาดโดยรวมสูงถึง 45,700 ล้านดอลลาร์

Weiss ยังระบุด้วยว่าผลตอบแทนได้รับจากการ staking ของ Synthetix จะช่วยเพิ่มมูลค่าของเหรียญให้สูงขึ้น

“0.3% ของการซื้อขายทุกครั้งที่เกิดขึ้นบน Synthetix จะถูกส่งไปยังพูลค่าธรรมเนียมของ sUSD ซึ่งแจกจ่ายให้กับผู้ถือเหรียญ SNX ทุกคนตามสัดส่วนของเงิน Staked ของพวกเขา…. ยิ่งไปกว่านั้นเหรียญที่ทำการ Stakes เอาไว้ยังมีสิทธิ์ได้รับรางวัลจาก Block reward อีกด้วย นี่คือสิ่งที่ Synthetix สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับระบบนิเวศโดยรวม”

เนื่องจากรางวัลเหล่านี้มีการ Staked โทเค็น SNX เอาไว้สูงถึง 70-80% ของทั้งหมด ดังนั้นหมายความว่าอุปทานหมุนเวียนของเหรียญเหลือเพียงแค่ 20-30% เท่านั้น

นักวิเคราะห์ยังชี้ให้เห็นอีกว่าอาจมีอัตราส่วนถึง 1-10 ในมูลค่ารวมของการซื้อขายหุ้นทั่วโลกเมื่อเทียบกับมูลค่าของการซื้อขายสัญญาฟิวเจอรส์ที่อยู่ใน Synthetix ดังนั้นสิ่งนี้ก็อาจบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่า ราคาของ SNX มีโอกาสที่จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

“การซื้อ SNX ก็เหมือนกับการซื้อหุ้นในเว็ปเทรดคริปโตที่มีสภาพคล่องสูงและ binary options เพิ่งเปิดให้ซื้อขายกันไปเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม และภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้น ราคาของ SNX ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก 1.90 ดอลลาร์ไปเป็น 2.60 ดอลลาร์ และตอนนี้ผ่านมาได้เพียง 44 วัน มูลค่าของ SNX เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 5 ดอลลาร์และยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง”

“นี่เป็นผลกำไรที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ในขณะที่ Synthetix กำลังจะเปิดตัวคริปโตฟิวเจอรส์และการเทรดแบบใช้เลเวอเรจ ในช่วงระหว่างตอนนี้ไปจนถึงสิ้นปี 2020”