<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มืออาชีพคาดเหรียญ Ethereum อาจสูญเสียมูลค่าถึง 50% ในอีก 12 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Timothy Peterson จากบริษัท Cane Island Alternative Advisors ได้ออกมาเผยงานวิเคราะห์ของเขาชี้ว่าราคาของเหรียญ Ethereum อาจจะร่วงลงถึง 50% ในอีกสิบสองเดือน โดยนาย Peterson ยังได้กล่าวต่ออีกว่าอัตราการเติบโตระยะยาวของเหรียญ ETH ดูเหมือนว่าจะส่งผลทำให้ราคาต่อปีเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยด้านล่างนี้คืองานวิเคราะห์ของเขาที่ถูกเผยแพร่ผ่าน Twitter

ราคาของ ETH สูงกว่าตัวชี้วัด Metcalfe

โดยอ้างอิงจาก twitter ของเขาได้เผยให้เห็นถึงกราฟทั้งหมด 4 กราฟด้านบนที่เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Ethereum ได้มีการเพิ่มขึ้นสูงกว่าตัวชี้วัดที่ชื่อว่า Metcalfe Value ที่ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 250 ดอลลาร์ โดยตัวเลขดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะค่อนข้างใกล้เคียงกับราคาที่ทาง Cane Island คาดการณ์ไว้ก็คือที่ระดับ 240 ดอลลาร์

กราฟของ Ethereum บอกอะไรกับเรา?

หากลองดูที่กราฟรายวันของเหรียญ Ethereum จะเผยให้เห็นว่าราคาของ ETH กำลังอยู่ในสถานะที่พยายามจะพุ่งทะลุแนวต้านที่ $450 อย่างยากลำบาก เมื่อราคาของ bitcoin ได้พุ่งทะลุผ่าน 100 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนที่จะตกลงมาอย่างรุนแรง ดูเหมือนว่าความเกี่ยวข้องระหว่าง bitcoin และ Ethereum จะเริ่มค่อยๆจางหายไปแล้ว และนั่นดูเหมือนจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาของมันไม่สามารถพุ่งทะลุ 450 ดอลลาร์ไปได้ในขณะที่ราคา bitcoin พุ่งเข้าใกล้ 12,500 ดอลลาร์ไปก่อนหน้านี้

นอกจากนี้หากลองดูที่กราฟด้านบนจะค้นพบว่าระดับราคาที่ 400 ดอลลาร์นั้นกำลังถือเป็นแนวรับของเหรียญที่ถูกทำลายลงมาแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยระดับแนวรับปัจจุบันนั้นอยู่ที่ 380 ดอลลาร์ และหากมันล้มเหลวเราอาจจะได้เห็นราคาของ ETH ที่ต่ำกว่า 365 ดอลลาร์ และอาจรูปลงมาถึง $290 ได้ ซึ่งเข้ามาใกล้เคียงกับค่า Metcalfe 

นอกจากนี้ volume การซื้อขายของ ETH กำลังอยู่ในโซนสีแดงซึ่งเป็นการบ่งบอกว่าแรงเทขายนั้นกำลังมีขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้เส้น MACD บนกราฟรายวันก็ได้มีการตัดกันอีกแล้วด้วย ซึ่งบ่งบอกว่าราคาของเพจดังกล่าวอาจจะมีการปรับตัวลงในอีกสัปดาห์ข้างหน้า

ซึ่งนักเทรดเกรียนดังกล่าวนั้นจึงควรที่จะระวังให้ดี