<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ผู้ทำนายราคา bitcoin ที่ $3,000 ได้ถูกต้องในปี 2018 คาดว่าราคา Ethereum จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของ bitcoin และเหรียญ eth กำลังจะมีการปรับตัวอย่างรุนแรงมากในช่วงสัปดาห์นี้หลังจากที่เกิดการย่อตัวลงไปประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์และ 14 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ โดยราคาของ ETH นั้นได้พุ่งไปแตะ $395 จากจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่ $380 แล้ว

แม้ว่าการกลับตัวของราคาแบบเต็มที่นั้นจะยังไม่เกิดขึ้นเนื่องจากว่าตลาดยังมีความติดขัดอยู่แต่นักวิเคราะห์หลายคนก็กำลังมองว่าราคาของ Ethereum นั้นอาจจะพุ่งไปแต่ 500 ดอลลาร์ได้ในอนาคต

ด้วยการที่ราคาของ ets นั้นได้วิ่งนำตลาดคริปโตอยู่ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาคาดการณ์ว่าหากราคาของ ETH พุ่งแตะ 500 ดอลลาร์อาจส่งผลทำให้ราคาของ bitcoin พุ่งไปแตะ 14,000 ดอลลาร์ได้

ราคาเหรียญ ETH อาจเด้งอย่างรุนแรง

นักวิเคราะห์รายหนึ่งกูเคยทำนายราคา bitcoin ว่าจะร่วงลงไปแต่จุดต่ำสุดที่ 3,000 ดอลลาร์เมื่อตอนช่วงประมาณปี 2018 กำลังมองว่าราคาของเหรียญ eth นั้นกำลังเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง

เขาได้มีการแสดงกราฟแนวคิดการวิเคราะห์เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมาโดยชี้ว่ากราฟของ ETH นั้นกำลังก่อตัวเป็น pattern ที่เรียกว่า “potential ABC” โดยใช้เครื่องมือการวิเคราะห์ราคาที่เรียกว่า Elliot Wave ซึ่งเป็นเครื่องมือการวิเคราะห์ราคาชื่อดังที่ถูกใช้กันมาเป็นเวลายาวนาน

โดยนักเทรดดังกล่าวชี้ว่าราคานั้นอาจจะวิ่งไปแต่ $490 ได้พร้อมเสริมว่า

“Potential ABC นั้นได้ก่อตัวอย่างสมบูรณ์บนกราฟ 4 ชั่วโมงของ ETH เราอาจจะได้เห็นการเบรคเอ้าท์ของราคาออกจากสามเหลี่ยมและมันคงไม่เป็นที่น่าตกใจเท่าไหร่นักถ้าหากเราจะได้เห็นจุดสูงสุดใหม่ของราคาในขณะที่ทุกคนกำลังมองตลาดเป็นขาลง ผมยังคิดว่ามันเป็นตลาดที่ค่อนข้างแข็งแกร่งที่สุดแล้วในตอนนี้”

มองว่า Bitcoin เป็นขาขึ้นด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้นักเตะคนเดียวกันที่ออกมาแท้งานวิเคราะห์เกี่ยวกับ eth ก็ยังคงมองว่าตลาด bitcoin นั้นยังมีแนวโน้มที่จะเป็นขาขึ้นอีกด้วย

“ตลาด bitcoin นั้นดูค่อนข้างกลางกลางในตอนนี้ มีหยังเป็นมุมมองหลังของผมและข่าวดีก็คือมันมีแนวรับเป็นจำนวนมากอยู่ที่ $11.3k และ 11k นี่จะถือเป็นแนวรับที่ผมจะเข้าซื้อผมไม่คิดว่าขาขึ้นครั้งนี้จบลงแล้วแต่อย่างไรก็ตามมันก็ยังมีนักเทรดสาย breakout บางรายที่จะต้องถูกสลัดออกจากตลาดก่อน”

สำหรับในระยะยาวนั้นนักวิเคราะห์คนดังกล่าวคาดการณ์ว่าราคาของ bitcoin จะพุ่งไปแปะจุดสำคัญที่ 10,000 ดอลลาร์ซึ่งถือเป็นแนวต้านและก็จะวิ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เก่าที่ 20,000 ดอลลาร์นอกจากนี้เขายังเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะเป็นไปตามการคาดการณ์ตามเครื่องมือการวิเคราะห์ราคาที่ชื่อว่า Elliot Wave อีกด้วย

ที่มา: NewsBTC