<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของเว็บเทรด Bitcoin ชื่อดัง Coinbase ชี้ Apple ยังบล็อกฟังชั่นของแอพคริปโตบางส่วน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันคุณสามารถที่จะดาวน์โหลดแอพด้านคริปโตบน Apple Store อย่างเช่น Coinbase, Binance, Blockchain และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่แม้ว่าบนแพลทฟอร์มดังกล่าวจะมีแอพเหล่านี้ให้ดาวน์โหลด แต่ดูเหมือนว่านาย Brian Armstrong หรือ CEO ของเว็บเทรด Bitcoin ชื่อดังอย่าง Coinbase กล่าวว่าทาง Apple นั้นยังคงไม่ได้มีทีท่าที่เป็นมิตรต่อตลาด Cryptocurrency แบบ 100%

Apple ยังคงต่อต้าน Cryptocurrency

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา นาย Brian Armstrong ได้ออกมากล่าวผ่านทวิตเตอร์ของเขาโดยแสดงความเห็นต่อนโยบายของ Apple ว่ายังคงมีทีท่าที่ไม่ค่อยเป็นมิตรต่อ cryptocurrency มากนัก แม้ว่า Bitcoin นั้นจะมีชื่อเสียงที่ดีแล้วก็ตามในขณะนี้

“Apple นั้นยังมีทีท่ากัดกันและไม่เป็นมิตรต่อ cryptocurrency มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว พวกเขายังคงบล็อกฟังค์ชันบางส่วนอยู่ในขณะนี้ รวมถึงฟีเจอร์ในด้านการให้ผู้ใช้งานรับเหรียญคริปโตหลังจากทำกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งอีกด้วย และรวมถึงการปิดกั้นบราวเซอร์ dapp อีกด้วย”

เมื่อเดือนธันวาคม 2019 มีการเปิดเผยให้เห็นว่าทาง Coinbase อาจจำเป็นที่จะต้องลบการรองรับ decentralized app บน Coinbase Wallet App ไป

โดยในขณะนั้นนาย Armstrong ได้แสดงความเห็นว่าทาง Apple พยายามที่จะลดการใช้ Dapps จาก App Store ลง และนั่นถือเป็นเรื่องที่แย่มาก

“CEO ของ Coinbase เอง นี่ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าเศร้ามาก เพราะดูเหมือนว่า Apple กำลังพยายามลดการใช้ Dapps ออกจาก App Store ลง ถ้าหากว่าลูกค้าที่ใช้ Apple จำเป็นที่จะต้องใช้ Dapps พวกเราจำเป็นที่จะต้องลองทำเรื่องยื่นขอ Apple ดู นี่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญต่อนวัตกรรมด้านการเงิน และนักพัฒนาหลาย ๆ คนและรวมถึงผู้ใข้งานเทคโนโลยีที่มีเงินนับล้านดอลลาร์ในรูปแบบคริปโตที่ถูกผูกกับแอพด้านการเงินเหล่านี้ ซึ่งมันจะไม่สามารถถูกใช้บนโทรศัพท์มือถือของ Apple ได้หากว่านโยบายนี้ยังคงมีอยู่”

Armstrong ไม่ใช่คนแรกที่ออกมาบ่นเรื่องนโยบายของ Apple

นาย Armstrong ไม่ใช่คนแรกที่เคยออกมาบ่นเรื่องนโยบายของ Apple กับ Cryptocurrency ที่ใช้ใน ecosystem ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้บริษัท Epic Games เคยออกมาประกาศสงครามกับ Apple ด้วยเนื่องจากไม่พอใจนโยบายการใช้งานของ Apple Store เนื่องจากทาง Epic Games ไม่ต้องการที่จะแบ่งค่า in-app purchase สัดส่วน 30% ให้กับทาง Apple พวกเขาจึงทำระบบจ่ายเงินขึ้นมาเอง จนทำให้ทาง Apple ถอดถอนเกมของ Epic Games ออกไป จน่งผลทำให้เกิดการฟ้องร้องกันแล้ว