<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจ็คเหรียญ DeFi น้องใหม่ Bella Protocol ได้รับเงินลงทุนรอบแรก 125 ล้านบาท เน้นให้การลงทุนง่ายขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจ็คเหรียญด้านการรวบรวม decentralized finance ( DeFi) ที่ใช้ชื่อว่า Bella Protocol ได้ออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าพวกเขาได้ทำการระดมทุนไปถึง 4 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 125 ล้านบาทในรอบการระดมทุนรอบแรกที่ถูกนำโดยบริษัท Arrington XRP Capital

โดยอ้างอิงจาก press release นักลงทุนที่ลงทุนใน Bella นั้นประกอบไปด้วย Alphabit, Consensus Labs, Force Partners และ CGS Dubai และยังมีนักลงทุนรายอื่นๆอีกมากมาย

โปรเจคดังกล่าวนั้นต้องการที่จะตั้งตัวเองเป็นแพลตฟอร์ม one-stop สำหรับผู้ที่ต้องการจะลงทุน DeFi โดยปัจจุบันและฟอร์มของพวกเขากำลังถูกพัฒนาอยู่และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเร็วๆนี้

นอกจากนี้ทางบริษัทยังกล่าวว่าความของพวกเขาถูกตั้งเป้าไปเพื่อแก้ไขปัญหาดั้งเดิมที่มีอยู่ในตลาด ซึ่งก็คือปัญหาเรื่องความยากในการใช้งาน UX/UI ที่มีความเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ของ DeFi โดยเฉพาะความต้องการที่จะมองหาโปรโตคอลที่มีผลตอบแทนดีที่สุด

“สิ่งที่ Bella กำลังตั้งเป้าอยู่ในตอนนี้ก็คือเพื่อการแก้ไขปัญหา โดยเราต้องการให้มันใช้งานง่ายด้วยการคลิก 1 ครั้งและระบบจะทำการเก็บเงินให้อัตโนมัติ โดยกำแพงขนาดใหญ่ที่เราจำเป็นที่จะต้องทลายลงเพื่อที่จะให้ DeFi สามารถเข้าไปในกลุ่มนักลงทุนกระแสหลักได้มีทั้งหมด 3 ปัญหาด้วยกัน โดยนั่นก็คือค่าธรรมเนียมที่แพง, ประสบการณ์การใช้งานที่มีความซับซ้อนและระบบ UI ที่ใช้งานยาก”

กล่าวโดยนาย Michael Arrington ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Arrington XRP Capital

ปัจจุบันตลาด DeFi งั้นมีความบูมอย่างมากซึ่งส่งผลทำให้มีบริษัทใหม่ๆถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อเข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดตรงจุดนี้