<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพ LINE เปิดตัวแพลทฟอร์มด้าน Blockchain ให้คุณสร้างเหรียญเองได้แบบง่าย ๆ และกระเป๋าเก็บ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระแสด้าน cryptocurrency และ blockchain นั้นกำลังได้รับความสนใจอย่างมากในขณะนี้ โดยล่าสุดนั้นไม่เว้นแม้แต่ทาง LINE เองที่ต้องกระโดดเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เล่นของวงการดังกล่าวแล้ว

โดยอ้างอิงจาก blog ล่าสุดของทาง LINE นั้นพวกเขาได้ออกมาเผยว่าได้มีการเปิดตัวแพลทฟอร์มที่ชื่อว่า LINE Blockchain Developers และ BITMAX Wallet โดยถือเป็นการเคลื่อนไหวด้านคริปโตและบล็อกเชนล่าสุดจากผู้ให้บริการด้านแอพการส่งข้อความยักษ์ใหญ่ดังกล่าว

LINE Blockchain Developers

แพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นจะถือเป็นแพลทฟอร์มที่เปิดให้นักพัฒนา blockchain สามารถเข้าไปใช้งานเพื่อสร้าง blockchain services ได้ โดยลักษณะของแพลทฟอร์มนั้นจะอยู่บน environment ที่เป็นเว็บที่ทาง LINE กล่าวว่าทางนักพัฒนานั้นสามารถ “โฟกัสไปที่การพัฒนา UX และรวมถึงด้านอื่น ๆ ของ service แทนที่จะโฟกัสไปที่แค่ด้านเทคนิคและความปลอดภัย”

ที่น่าสนใจคือ ทาง LINE กล่าวว่าทางผู้ใช้งานสามารถใช้แพลทฟอร์มดังกล่าวเพื่อออกเหรียญเป็นของตัวเองได้, สร้างสินทรัพย์ดิจิทัลแบบ tokenized ที่อยู่ในเกมได้ (อย่างเช่นตัวละคร, สิ่งของ, และสกุลเงิน) โดยการกระทำดังกล่าวนั้นจะทำให้แน่ใจว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวนั้นจะมีความโปร่งใสอีกด้วย

BITMAX Wallet

นอกเหนือจากแพลทฟอร์มสำหรับนักพัฒนา Blockchain แล้ว ทาง LINE ยังได้ปล่อยกระเป๋าเก็บสินทรัพย์คริปโตที่ชื่อว่า BITMAX Wallet ที่ผู้ใช้งานสามารถจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเช่นโทเค็น, สิ่งของ และอื่น ๆ อีกมากมายบน wallet ได้

“การสร้างและการจัดการ blockchain wallet นั้นกลายเป็นกำแพงของผู้ใช้งานที่ต้องการจะใช้มันมานานแล้ว และท้ายสุดมันก็กลายเป็นส่วนที่ทำให้ blockchain service นั้นเติบโตช้าโดยรวม แต่ว่าในขณะเดียวกัน BITMAX Wallet นั้นถูกเชื่อมต่อกับ LINE ID นั่นหมายความว่าสิ่งที่ผู้ใช้งานต้องทำก็แค่สร้่าง LINE ID และเริ่มแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิทัลกับเพื่อน ๆ บน LINE ได้ทันที” กล่าวโดยทาง LINE

อย่างไรก็ตาม รายงานเผยว่า BITMAX Wallet นั้นจะมีให้ใช้แค่ในญี่ปุ่นเท่านั้นในขณะนี้ ซึ่งจะสามารถเข้าใช้งานผ่าน URL ที่เรียกว่า https://wallet.bitmax.me ได้ และรายงานก็ไม่ได้เผยว่าจะเปิดให้คนไทยใช้เมื่อไร

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง LINE นั้นได้ออกมาประกาศเปิดตัวเว็บเทรด Bitcoin ที่มีนามว่า BITMAX ซึ่งหลัก ๆ นั้นเว็บดังกล่วาจะเปิดให้ทเทรดคริปโตและเหรียญอื่น ๆ แต่จะมีให้ใช้งานแค่ในญี่ปุ่นเท่านั้น