<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin รายนึงขาย BTC บนเว็บ eBay ด้วยราคาที่มากกว่าตลาดถึง 100%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของเว็บกระดานเทรดคริปโตเคอเรนซี่ชื่อดัง Yellow Card ที่มีชื่อว่านาย Chris Maurice ออกมาเผยว่าเขาได้เข้ามาในตลาดคริปโตเคอเรนซี่ในตอนแรกด้วยการขาย bitcoin บน eBay

โดยปกติแล้วการเทรดเหรียญ cryptocurrency นั้นจะต้องถูกทำผ่านเว็บซื้อขาย แต่การขาย bitcoin ผ่านเว็บอีคอมเมิร์ซอย่าง eBay นี้ถือเป็นวิธีการที่ค่อนข้างแปลกประหลาดอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามวิธีดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นไปได้ดีสำหรับนาย Maurice เนื่องจากว่าเขาสามารถทำกำไรด้วยกันขายราคาแพงกว่าตลาดที่มากถึง 100 เปอร์เซ็นต์  โดยเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นถึงกิจกรรมที่เขาเคยทำตอนปี 2015 ว่า

“พวกเราทำมันประมาณสัปดาห์เดียวและขายไปได้มากกว่า 40,000 ดอลลาร์ด้วยราคามาร์คอัพที่มากกว่า 100%” กล่าวโดยนาย Maurice 

นอกจากนี้เขายังเผยว่าเขาได้รู้จักกับ Bitcoin เมื่อปี 2013 จากเพื่อนผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทของเขาที่ชื่อว่า Justin Poirux ก่อนที่จะมารู้ในภายหลังว่ามันมีโอกาสในการทำกำไรอีกมหาศาลนอกเหนือจากการเทรดคริปโตบนแพลตฟอร์มเล็กๆ และในตอนนั้นก็เป็นช่วงที่เขาค้นพบว่าราคาของ bitcoin บน eBay นั้นสูงกว่าบนเว็บเทรดอื่นๆบนโลกนี้เกือบ 3 เท่าตัว

ความสามารถในการติดตามการทำธุรกรรมได้ของ bitcoin

เขาเผยว่าได้ทำการซื้อขาย bitcoin ผ่าน eBay เป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนที่จะประสบปัญหากับผู้ซื้อ โดยเขาชี้ว่าปัญหาหลักๆที่เจอนั้นก็คือการถูก chargeback ของบัตรเครดิต

“ผู้คนนั้นกำลังขโมยบัตรเครดิตกันบนโลกออนไลน์ จากนั้นก็มาหาเราบน eBay และเอาบัตรมาใช้ เมื่อทาง PayPal ค้นพบ พวกเขาก็เอาเงินจากเราคืนไป แต่พวกเราก็ได้ทำการส่งบิตคอยน์ไปแล้ว และช่วงนั้นก็ถือเป็นช่วงที่ผมได้เรียนรู้ว่า bitcoin ไม่สามารถถูกเรียกกลับคืนมาได้ แต่บัตรเครดิตสามารถทำได้”

การทำการ chargeback ถือเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ของธนาคารที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกเงินของพวกเขากลับคืนไปได้เมื่อทำธุรกรรมบนบัตรเครดิตแล้ว แต่ bitcoin ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากว่ามันทำงานอยู่บนเทคโนโลยี บล็อกเชน และทุกๆธุรกรรมก็ไม่สามารถถูกเรียกกลับคืนมาได้นั่นจึงหมายความว่าเมื่อคุณส่งมันไปแล้วก็จะไม่สามารถตามมันกลับมาได้อีกเลย

ที่มา