<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ตัวใหม่ หวังชิงที่หนึ่งมาจาก Uniswap

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็ปเทรดคริปโตชื่อดังระดับโลก Binance ได้กระโดดเข้ามาในโลกของ DeFi ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า ‘Binance Liquid Swap”

เช่นเดียวกับเว็ปเทรดแบบกระจายอำนาจ (DEX) ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่าง Uniswap , Binance จะเปิดตัว AMM Liquidity Pool ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสภาพคล่องได้โดยการฝากโทเค็นแบบอัตโนมัติ และ Binance Liquid Swap ยังจะดึงดูดผู้ใช้ด้วยการลดค่าธรรมเนียมในการซื้อขายบน Pool ของพวกเขาอีกด้วย

Binance Liquid Swap เป็นผลิตภัณฑ์ Pool AMM ตัวแรกในเว็ปเทรดคริปโตแบบรวมศูนย์ (CEX) และจะรวมเข้ากับเว็ปเทรด Binance.com เพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บรวบรวมโทเค็นไว้ในกระเป๋าเงิน Wallet ของตัวเองได้

AMM จะใช้โมดูลการกำหนดราคาแทนออเดอร์คำสั่งซื้อเพื่อให้ราคามีความเสถียรภาพมากยิ่งขึ้นและลดการทำธุรกรรมให้น้อยลง อ้างอิงตามประกาศของ Binance บริษัทกำลังจัดลำดับความสำคัญของสภาพคล่องสำหรับโทเค็นของตนเอง ดังนั้น Pool แรกที่เปิดตัวจะเป็น คู่เงิน USDT / BUSD, BUSD / DAI และ USDT / DAI

Binance Liquid Swap จะให้รายได้ผลตอบแทนเปอร์เซ็นต์ (APY) รายปีในทุก ๆ 7 วันพร้อมด้วยผลตอบแทนที่แปลงไปเป็นสินทรัพย์ใน Pool ที่เกี่ยวข้อง ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและราคาจะถูกกำหนดโดยจำนวนสินทรัพย์ใน Pool สภาพคล่อง

นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดวอลุ่มการซื้อขายและผู้เข้าร่วมให้มากขึ้น :

“เราหวังว่าจะเพิ่มการเติบโตของตลาด DeFi และช่วยให้ผู้ใช้ของเรามีรายได้มากขึ้นจากการขุด Pook สภาพคล่องผ่าน AMM แบบรวมศูนย์อำนาจ ที่มาพร้อมกับความน่าเชื่อถือ , ความความปลอดภัยที่จัดขึ้นโดย Binance”

ปัจจุบัน Uniswap เป็นโปรโตคอล token swap ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกและเป็นเว็ปเทรดแบบ DEX ที่มีสภาพคล่องมากกว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลตามแดชบอร์ดของ Uniswap.info

Binance Liquid Swap เป็นการร่วมทุนครั้งที่สองใน DeFi ที่บริษัทสร้างขึ้นมาภายในหนึ่งสัปดาห์ ในวันที่ 1 กันยายน Binance ได้กำหนดเป้าหมายไปที่ Ethereum ด้วยการเปิดตัว ‘Binance Smart Chain’ ซึ่งเป็นสัญญา Smart contract รูปแบบใหม่ของ Ethereum ที่สามารถทำงานร่วมกันได้กับ Binance Chain

ฺBinance กล่าวว่าบล็อคเชนของพวกเขาได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมสำหรับ DeFi โดยมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ต่ำ ซึ่งอาจถูกถึง 1 เซ็นต์ นอกจากนี้เครือข่ายยังสามารถสร้างบล็อคได้ทุก ๆ 3 วินาทีและมอบรางวัล staking reward เป็นโทเค็น BNB อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph