<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 10,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ผู้เชี่ยวชาญคาดอาจแตะ 9,700 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการ่วงทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมันได้วิ่งไปแตะระดับ 4 หลักชั่วคราวก่อนที่จะเด้งขึ้นมาเล็กน้อย ส่งผลทำให้ตลาดคริปโตทั้งหมดกลายเป็นสีแดงภายในแค่ชั่วพริบตา

กราฟจาก TradingView บน Bitstamp ด้านล่างเผยให้เห็นถึงการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่เริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนเป็นต้นมา โดยหลักจากนั้นราคาก็ได้มีการปรับตัวร่วงลงมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งร่วงลงมาแตะ 9987.86 ดอลลาร์ในช่วงเวลาตอนเช้าของวันนี้ ซึ่งถือเป็นการร่วงลงที่รุนแรงอย่างมาก

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 10,337 ดอลลาร์ ซึ่งมีการปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อยแล้ว

นอกเหนือจากราคาของ Bitcoin ที่ร่วงลงอย่างรุนแรงนั้น ดูเหมือนว่าราคาเหรียญคริปโตบน Coinmarketcap ส่วนมากจะดูมีสีแดงฉานอีกด้วย โดยราคาเหรียญ 10 อันดับแรกที่มีอัตราการร่วงของราคาสูงที่สุดนั้นดูเหมือนว่าจะเป็น ChainLink โดยอยู่ที่ 19.16% รองลงมาคือ Litecoin ที่ 16.92% และ Binance Coin ที่ 16.90%

ในขณะเดียวกัน Bitcoin นี้ แม้จะมีการร่วงลงของราคาเพียงแค่ 9.40% ซึ่งน้อยเมื่อเทียบกับเหรียญอื่น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการร่วงของราคาในครั้งนี้ต้องทำให้นักลงทุนนั้นตกใจกันอย่างมากเลยทีเดียว

ราคาอาจร่วงแตะ 9,700 ดอลลาร์

ผู้เชี่ยวชาญจากเว็บไซต์ Ethereum World News ได้ออกมาเผยถึงงานวิเคราะห์ของพวกเขาว่าราคา Bitcoin นั้นมีโอกาสจะร่วงลงไปที่ระดับ 9,700 ดอลลาร์ได้ เนื่องจากว่าระดับดังกล่าวนั้นเป็นช่องว่างของราคาตลาด CME ที่เคยเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามกราฟด้านล่างนี้

แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป โดยนอกจากนี้แล้วเขายังกล่าวว่าเมื่อไรก็ตามที่ช่องว่างดังกล่าวถูกเติมเต็มแล้ว ราคานั้นก็มีโอกาสที่จะพุ่งทะลุ 11,000 ดอลลาร์ และ 12,000 ดอลลาร์ตามลำดับ เนื่องจากว่าการร่วงลงของราคาในครั้งนี้เป็นเพียงแค่การ correction เท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นเพียงแค่การวิเคราะห์เท่านั้น และนักลงทุนก็ไม่ควรนำไปใช้ประกอบการลงทุน เนื่องจากว่ามันมีความเสี่ยงสูง