<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพกระเป๋า Ethreum ชื่อดัง Metamask เปิดให้ดาวน์โหลดบน IOS และ Android แล้ว คาดดึงผู้ใช้งานหลายล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงิน browser wallet ยอดนิยมของ EthereumETH ) ‘MetaMask’ ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันมือถือใหม่ที่รองรับทั้ง iOS และ Android

ในขณะนี้ผู้ใช้ MetaMask สามารถจัดการกระเป๋าเงินคริปโต , เก็บเหรียญโทเค็นที่มีลักษณะเฉพาะตัว ( NFT ) , เซ็นลงเซ็นในข้อความ ( sign messages) และเล่นเกมที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนจากอุปกรณ์มือถือของตนเองได้

นอกจากนี้แล้วผู้ใช้ส่วนขยาย (extension) บน  wallet desktop browser ยังสามารถนำเข้าประวัติการทำธุรกรรมทั้งหมดไปยังแอพ MetaMask Mobile ได้อีกด้วย ผ่านการสแกนรหัส QR Code

MetaMask ซึ่งได้รับการพัฒนาและเผยแพร่โดย ConsenSys ซึ่งเป็นส่วนขยายบนเว็บบราวเซอร์อย่างเช่น Chrome และ Firefox โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2016 MetaMask มียอดดาวน์โหลดที่พุ่งทะลุ 4 ล้านครั้งไปแล้วในปัจจุบัน

ConsenSys อธิบายถึงแอพ MetaMask Mobile ว่า “มันจะช่วยให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายขึ้น” ด้วยกระบวนการใช้แอปพลิเคชัน ‘Web3’ แบบกระจายอำนาจ ผู้ใช้ใน 34 ประเทศจะสามารถซื้อ เหรียญ Ethereum ได้โดยตรงผ่านแอพมือถือโดยใช้บัตรเดบิต , Apple Pay และวิธีการชำระเงินในอื่น ๆ พื้นที่ นาย Dan Finlay ผู้ก่อตั้งของ MetaMask กล่าวว่า :

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะมอบประสบการณ์การท่องเว็บที่สร้างขึ้นเฉพาะแอปพลิเคชันมือถือแบบกระจายอำนาจที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถซิงค์กับบัญชีของ MetaMask บนเดสก์ท็อปได้อย่างราบรื่น”

ConsenSys ได้เปิดตัวแอพ MetaMask Mobile เวอร์ชัน Beta ในช่วงปลายปี 2019 และสามารถดึงดูดฐานผู้ใช้ให้สมัครสมาชิกเป็นจำนวนสูงถึง 135,000 คนได้อย่างรวดเร็ว

แอปพลิเคชันมือถือจะมีเว็บเบราว์เซอร์มาให้ในตัว ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ Web3 ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างรหัสผ่านและคีย์บนอุปกรณ์ของผู้ใช้ได้โดยตรงแทนที่จะต้องทำผ่านทางอินเทอร์เน็ต

นาย Joseph Lubin ผู้ก่อตั้ง ConsenSys และผู้ร่วมสร้าง Ethereum กล่าวว่า :

“อะไรที่สมาร์ทโฟนทำใน Web2 เราเชื่อว่า MetaMask Mobile จะทำเพื่อ Web3″

นอกจากนี้ ConsenSys ยังยืนยันด้วยว่า พวกเขาได้เข้าซื้อกิจการ Ethereum และ Quorum ในเวอร์ชันองค์กรส่วนตัวของ J.P. Morgan แล้ว

ที่มา : cointelegraph