<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ขนาดมูลค่าตลาดของตลาดหุ้น Apple ชี้ให้เห็นว่าตลาด Cryptocurrency นั้นมีขนาดที่เล็กมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าตลาดคริปโตเคอเรนซี่นั้นจะมีการเติบโตอย่างมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาแต่หากนำไปเปรียบเทียบกับขนาดของตลาดหุ้นในโลกนี้นั้นจะค้นพบว่ามันยังค่อนข้างที่จะเล็กอย่างมากโดยเฉพาะกับหุ้นของบริษัท apple

หุ้นของบริษัท apple (AAPL) มีมูลค่าที่สูงถึง 2 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งหากนำมันมาเปรียบเทียบกับของตลาดคริปโตแล้วจะค้นพบว่ามันมีขนาดที่ใหญ่มือมาจนแทบจะเทียบไม่ติดโดยตอนนี้ตลาดคริปโตมีมูลค่าอยู่เพียงแค่ 3 แสนล้านดอลลาร์เท่านั้นอ้างอิงจาก coinmarketcap

ก่อนหน้านี้วงการคริปโตนั้นได้เติบโตจากการเป็นเพียงแค่แนวคิดเล็กๆในปี 2008 หรือ white paper ของ bitcoin จนกลายมาเป็นตลาดขนาดแสนล้านดอลลาร์ที่มีนักลงทุนเข้ามาลงทุนกันอย่างล้นหลาม นอกจากนี้ราคาของมันยังพุ่งขึ้นจากขนาดที่ต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ต่อเหรียญพุ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ล่าและมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.9 แสนล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามหากนำมูลค่าตลาดของเหรียญคริปโตทั้งหมดในตอนนี้มาเทียบกับขนาดของมูลค่าตลาดหุ้น apple จะค้นพบว่าเราจะต้องนำเอาตลาดคริปโตในปัจจุบันทั้งหมด 3 ตลาดมารวมกันถึงจะมีขนาดเท่ากับตลาดหุ้นของแอปเปิ้ล 1 ตลาดเลยทีเดียว

ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่าบริษัท apple นั้นถือเป็นแนวหน้าในการผลักดันนวัตกรรมใหม่ๆด้านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน โดยในตอนนี้พวกเขาได้ถือส่วนแบ่งตลาดที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอ้างอิงจากข้อมูลของ TradingView นอกจากนี้มันยังเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐที่มีมูลค่าพุงแตะ 2 ล้านล้านดอลลาร์เป็นบริษัทแรกอีกด้วยอ้างอิงจาก CNBC

อย่างไรก็ตามในตอนนี้มูลค่าตลาดของ bitcoin นั้นเพิ่งจะมีมูลค่าที่เทียบเท่ากับสินทรัพย์ทั้งหมดของนาย Jeff Bezos หรือผู้ก่อตั้ง Amazon