<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าแรงขุด Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหมในประวัติศาสตร์ ท่ามกลางตลาดที่ซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราแรงขุดของเหรียญ Bitcoin (BTC) นั้นดูเหมือนว่าจะพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ โดยอยู่ที่ 131.707 terahashes ต่อวินาทีจากในช่วงเฉลี่ย 7 วันที่ผ่านมา อ้างอิงจากเว็บไซต์ Blockchain.com

อัตราแรงขุดของ Bitcoin กำลังเติบโตขึ้นอย่างมาก

แม้ว่าก่อนหน้านี้ตลาดขาขึ้นนั้นจะมีการชะลอตัวลงไปพักหนึ่ง แต่อัตราแรงขุดของมันนั้นก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนพุ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ค่าเฉลี่ยของแรงขุดจากในช่วง 7 วันที่ผ่านมานั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก

สิ่งนี้กำลังบ่งบอกว่าตลาดเหรียญคริปโตทั้งหมดนั้นกำลังอยู่ในช่วงบูมอย่างมาก ในขณะเดียวกันการที่อัตราแรงขุดของ Bitcoin เพิ่มขึ้นนั้นยังสามารถบ่งบอกอีกด้วยว่าเครือข่ายของ Bitcoin นั้นมีความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ในช่วงที่ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นนั้น อัตราแรงขุดของมันมักจะเพิ่มขึ้นตามเป็นเรื่องปกติ และก็ในทางตรงกันข้าม เมื่อราคาของมันร่วงลงนั้น อัตราแรงขุดของมันก็มักจะมีการลดลงด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ข้อมูลในขณะนี้เผยว่ารายได้จากการขุดของนักขุดในช่วงนี้ไม่ได้มีมากเท่ากับของเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่มันก็ยังสูงกว่าของตอนช่วงปลายปี 2018 ตอนที่ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงไปแตะ 3,200 ดอลลาร์

ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีเพียงแค่ Bitcoin เท่านั้นที่มีอัตราแรงขุดที่เพิ่มขึ้นมา แต่ยังมีเหรียญรุ่นน้องอย่าง Litecoin ที่เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของค่าแรงขุดที่ทำจุดสูงสุดในรอบ 11 เดือน หากนับตั้งแต่ตอนช่วงเดือนตุลาคมปี 2019 ที่ผ่านมา แม้ว่าราคาของ Litecoin นั้นจะไม่มีความหวือหวาเท่ากับของ Bitcoin ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าในตอนนี้เหรียญ Litecoin นั้นกำลังจะตกอันดับ 10 เหรียญแรกของโลก เมื่อเหรียญ Polkadot (DOT) นั้นต้องทำให้ทุก ๆ คนรู้สึกตกใจกับการมาของมัน แต่ทว่านักพัฒนา Litcoin นั้นก็กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะทำการเพิ่มฟีเจอร์ด้านความเป็นส่วนตัวของเหรียญที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับและส่ง LTC ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องแบ่งปันข้อมูลส่วนตัวกัน ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ Litecoin นั้นกลายเป็นเหรียญ privacy coin ที่มีมูลค่าตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 10,337.90 ดอลลาร์ ส่วน Litecoin นั้นอยู่ที่ 48.78 ดอลลาร์ ซึ่งทั้งสองเหรียญนี้ต่างก็มีตลาดที่ค่อนข้างซบเซาอย่างมาก