<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 10,500 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อตลาดเริ่มดูมีแนวโน้มเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาด bitcoin นั้นเริ่มที่จะมีความคึกคักอย่างมากในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาหลังจากที่มีการ Sideway อย่างน่าเบื่อในช่วงหลายวันที่ผ่านมาโดยในตอนท้ายสุดนั้นราคาของมันก็ได้พุ่งทะลุ 10,500 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยทีเดียว

โดยอ้างอิงจากข้อมูลของเว็บไซต์ Skew.com ซึ่งถือเป็นเว็บไซต์ที่เอาไว้ใช้ติดตามข้อมูลในตลาดคริปโตได้มีการเผยว่ามีการล้างพอร์ตของนัทเทรดที่สูงถึง 6 ล้านดอลลาร์ในช่วงที่ราคา bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง และนี่ก็ถือเป็นเพียงแค่ตลาด BitMEX เท่านั้น นั่นหมายความว่ายังมีผู้คนอีกหลายคนในตลาดอื่นที่มีโอกาสถูกล้างพอร์ตหลังจากที่เปิด short ทิ้งไว้

นอกจากนี้ยังมีตลาดอื่นๆอย่างเช่น Ethereum และ Altcoin อื่นๆที่มีการล้างพอร์ตของนักเทรดที่เปิด short อีกด้วยหลังจากที่ราคาของมันนั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

กราฟจาก TradingView

ราคา Bitcoin จะเป็นอย่างไรต่อไป

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังมีมุมมองที่ค่อนข้างเป็นบวกเกี่ยวกับอนาคตของราคา bitcoin อีกด้วย

นักเทรดคริปโตรายหนึ่งได้ออกมาเผยแพร่กราฟของเขาตามด้านล่างนี้ที่แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของราคาในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยตัว indicator ของเขานั้นกำลังเผยให้เห็นถึงสัญญาณเข้าซื้อในกราฟแท่งเทียนแบบรายวันซึ่งสัญญาณดังกล่าวนั้นก่อนหน้านี้เคยเผยขึ้นมาตอนช่วงปลายเดือนกรกฎาคมตอนที่ราคาอยู่ที่จุดต่ำประมาณ 9,000 ดอลลาร์แล้ว

นอกจากนี้ตัวชี้วัดดังกล่าวยังเคยเผยให้เห็นถึงสัญญาณขายก่อนที่ราคาจะร่วงลงจากระดับหนึ่งหมื่นสองพันดอลลาร์มาที่ 10000 ดอลลาร์อีกด้วย

กราฟจาก TradingView

นอกจากนี้กลับด้านบนยังบ่งชี้ว่าราคา bitcoin ได้เด้งขึ้นมาจากเซ็นของกราฟรายเดือนซึ่งนั่นหมายความว่ามันมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นขาขึ้นนอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นนิดด้วยว่าราคา bitcoin นั้นกำลังวิ่งขึ้นสวนเทรนรายสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่นักเทรดนั้นไม่ควรมองข้าม

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้หรือไม่และนักเทรดก็ควรที่จะเช็คด้วยความไม่ประมาท