<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance ต้องการดึงโปรเจค DeFi จาก Ethereum มาเข้าร่วม Platform ของเขาอีกมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao (CZ) ได้ออกมาประกาศเชิญชวนโปรเจคด้าน DeFi อีกเป็นจำนวนมากให้มาเข้าร่วมกับแพลทฟอร์ม Binance Smart Chain (BSC) ของเขา

โดยอ้างอิงจากพูดคุยบนทวิตเตอร์ของผู้ใช้งานรายหนึ่งนั้น นาย CZ ได้อธิบายว่าหากทำเช่นนี้แล้วมันจะช่วยลดการแออัดของเครือข่าย Ethereum ลง และนั่นจะทำให้ค่าธรรมเนียมของเหรียญ ETH ลดลงอีกด้วย

นอกจากนี้นาย CZ ยังกล่าวอีกด้วยว่า Binance Smart Chain นั้นไม่ถือเป็นคู่แข่งของ Ethereum และจะไม่ได้มาแทนที่มันอีกด้วย แต่ก็กล่าวว่าแพลทฟอร์ม smart contract ของเขานั้นมีออพชันสำหรับนักพัฒนาให้เลือกเยอะกว่ามาก

“BSC นั้นไม่เคยถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแทนที่ ETH แต่ BSC นั้นเพียงแค่ทำงานร่วมกับ ETH ได้ก็เท่านั้น Smart project นั้นกำลังทำให้ผู้ใช้งานมีตัวเลือกมากขึ้น และหนึ่งในนั้นก็คือค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า”

นาย CZ ได้สรุปความเห็นของเขาโดยเผยให้เห็นว่าโวลุมการทำธุรกรรมบน Binance Smart Chain ได้เพิ่มขึ้นถึง 10% หากเทียบกับของ Ethereum เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทาง Binance ได้เปิดตัว Binance Smart Chain เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา และทาง CZ ก็เคยประกาศไปแล้วว่าเขาจะเจียดเงิน 100 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นเงินทุนให้กับบริษัทที่ต้องการจะพัฒนาโครงการบน Smart Chain ของ Binance เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน นาย CZ ก็ได้ออกไปทวีตแยกในอีกทวิตเตอร์หนึ่ง โดยพูดคุยเกี่ยวกับการตัดสินใจในการเพิ่มโปรเจคด้าน DeFi อีกหนึ่งตัวหนึ่ง แม้ว่าก่อนหน้านี้พวกเขาจะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการลิสต์เหรียญ SUSHI ให้เทรด จนถูกผู้ก่อตั้งเทขายอย่างรุนแรงและทำให้ราคาร่วงหนักมาแล้วก็ตาม โดยในขณะนี้ทาง Binance Chain นั้นได้รองรับ BurgerSwap โดยถือเป็นโครงการด้าน DeFi ตัวล่าสุดที่มีอัตราการทำธุรกรรมบนแพลทฟอร์มที่สูงมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอีกดว้ย

“ในอดีต ผมพยายามที่จะไม่พูดถึงโปรเจคหรือเหรียญแบบเฉพาะเจาะจง แต่ต่อจากนี้ไปผมพยายามที่จะทวีตเกี่ยวกับโปรเจคบน Binance Smart Chain ให้มากขึ้น มันไม่ใช่การสนับสนุนแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงแต่การโปรโมทชุมชนเฉย ๆ” กล่าวโดยนาย CZ

เขายังกล่าวเสริมว่ามีโปรเจค DeFi เป็นจำนวนมากที่ถูกสร้างขึ้นมาแต่ก็ล้มเหลวไป

“บางเจ้าก็หลอกล่อนักลงทุนด้วยการทำเงินไว แต่ก็ตามมาด้วยความเสี่ยงที่สูงมาก อย่าลงทุนเม็ดเงินไปในสิ่งที่คุณไม่สามารถสูญเสียมันได้เลย”