<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 10,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หรือขาขึ้นกลับมาแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวขึ้นเป็นบวกในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมานี้ โดยได้พุ่งขึ้นไปทะลุ 10,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง แม้ว่าจะมีกาาปรับฐานลงมาเล็กน้อยแล้วในขณะนี้

กราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นไปแตะ 10,765 ดอลลาร์บนตลาด Bitstamp เมื่อช่วงเวลา 4 ทุ่มของคืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงลงมาและพุ่งไปทำ top ที่สองอีกครั้งตอนเวลาประมาณตี 5 ที่ราคา 10,756 ดอลลาร์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 10,678 ดอลลาร์

การขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้เกิดคำถามตามมาว่าขาขึ้นของมันนั้นได้กลับขึ้นมาแล้วหรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดในปี 2020 นี้ที่ราคา 12,454 ดอลลาร์ เมื่อประมาณวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะร่วงลงมาแตะ 9,825 ดอลลาร์เมื่อประมาณวันที่ 9 กันยายน

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านักวิเคราะห์รายหนึ่งนามว่า Konstantin Anissimov ได้ออกมาชี้ว่าการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของราคา Bitcoin นั้นอาจจะใกล้มาถึงแล้ว โดยในขณะนั้นราคาของ Bitcoin กำลัง sideway อยู่ที่ระดับ 10,400 ดอลลาร์เท่านั้น

โดยเขาได้ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ราคาที่มีชื่อว่า Bollinger Bands บนกราฟ 4 ชั่วโมง และดูเหมือนว่าเครื่องมือดังกล่าวบนกราฟกำลังบีบอัดเข้ามาเรื่อย ๆ แล้ว

เมื่อเครื่องมือ Bollinger Bands มีการบีบอัดของตัวเข้ามาหาราคามากขึ้นเรื่อย ๆ นั่นหมายความว่าช่วงของราคานั้นเริ่มที่จะมีความนิ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ความนิ่งนั้นอาจจะจบลงเมื่อไรก็ได้ และนี่คือสิ่งที่นักวิเคราะห์คาดการณ์

กราฟของนาย Anissimov

นาย Anissimov กล่าวอธิบายว่า

“ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีระยะการซื้อขายที่แคบลงเรื่อย ๆ กำลังรอให้ความผันผวนนั้นกลับคืนมา นอกจากนี้ช่วงที่ตลาดซบเซานั้นกำลังทำให้เครื่องมือ Bollinger Bands บีบอัดราคาเข้าไปมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงกราฟ 4 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าการเคลื่อนไหวของราคาอย่างรุนแรงนั้นกำลังจะเข้าใกล้มาแล้ว”

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหากราคานั้นกลับมาเกิดการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่แล้วล่ะก็ มันจะเลือกทิศทางไปในทางไหน ระหว่างขึ้นกับลง ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครรู้อนาคตที่แน่ชัดได้