<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดเผยว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ครั้งใหญ่นั้นกำลังจะมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin นั้นเกิดการไซด์เวย์มาหลายวัน ดูเหมือนว่าล่าสุดเราอาจจะได้เห็นการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรุนแรงในการเคลื่อนไหวของตลาดครั้งต่อไป อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่างนาย Konstantin Anissimov หรือผู้บริหารระดับสูงจากบริษัท CEX.IO

การเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของตลาด Bitcoin?

โดยอ้างอิงจากงานวิเคราะห์ล่าสุดของเขาที่ถูกเผยแพร่โดย UseTheBitcoin นาย Konstantin Anissimov อธิบายว่ามันมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่ตลาด Bitcoin นั้นจะเกิดการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ โดยเขาได้ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ราคาที่มีชื่อว่า Bollinger Bands บนกราฟ 4 ชั่วโมง และดูเหมือนว่าเครื่องมือดังกล่าวบนกราฟกำลังบีบอัดเข้ามาเรื่อย ๆ แล้ว

เมื่อเครื่องมือ Bollinger Bands มีการบีบอัดของตัวเข้ามาหาราคามากขึ้นเรื่อย ๆ นั่นหมายความว่าช่วงของราคานั้นเริ่มที่จะมีความนิ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ความนิ่งนั้นอาจจะจบลงเมื่อไรก็ได้ และนี่คือสิ่งที่นักวิเคราะห์คาดการณ์

นาย Anissimov กล่าวอธิบายว่า

“ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีระยะการซื้อขายที่แคบลงเรื่อย ๆ กำลังรอให้ความผันผวนนั้นกลับคืนมา นอกจากนี้ช่วงที่ตลาดซบเซานั้นกำลังทำให้เครื่องมือ Bollinger Bands บีบอัดราคาเข้าไปมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงกราฟ 4 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าการเคลื่อนไหวของราคาอย่างรุนแรงนั้นกำลังจะเข้าใกล้มาแล้ว”

นอกจากนี้แล้วหากลองดูกราฟใน timeframe ระยะยาวจะค้นพบว่าราคาของ Bitcoin นั้นไซด์เวย์อยู่ที่ 9,900 และ 10,400 ดอลลาร์ตลอด ซึ่งสิ่งนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วและอาจจะเกี่ยวข้องกับการสะสมตัวของตลาดในระดับนี้แบบที่หลายคนทราบกันดี

นอกจากนี้ราคาตลาดเหรียญ ETH นั้นก็อยู่ในช่วงสะสมตัวด้วยเช่นกัน โดยเกิดขึ้นหลังจากที่มีการย่อตัวลงไปถึง 36% จากจุดสูงสุดในรอบเดือน โดยอ้างอิงจากนาย Anissimov นั้นเขาเผยว่าปัจจุบันมี address ที่ถือเหรียญ 1,000-10,000 ETH ประมาณ 68 address แล้ว

สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าความสนใจในตัว Ethereum และ ETH เริ่มมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนที่มันจะเปิดตัวอัลกอริทึมใหม่อย่าง Proof-of-Stake (PoS) ในเร็ว ๆ นี้

ก่อนหน้านี้สภาพตลาดของเหรียญคริปโตนั้นมีการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างน่าสนใจอย่างมาก เหรียญคริปโตบางเหรียญอย่างเช่น Binance Coin ( BNB) และ Polkadot (DOT) นั้นมีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงอย่างมาก ในขณะเดียวกันเหรียญ Litecoin (LTC) และ Bitcoin (SV) ก็มีสัปดาห์ของการเคลื่อนไหวของราคาที่ค่อนข้างแย่หากเทียบกับเหรียญอื่น ๆ

ในขณะนี้ทั้ง Bitcoin และ Ethereum ต่างก็เป็นผู้นำตลาดอย่างแท้จริง โดยทั้งสองเหรียญนี้ต่างก็มีราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลทำให้ราคาของเหรียญอื่น ๆ นั้นเพิ่มขึ้นตาม ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะมีการเคลื่อนไหวตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้หรือไม่