<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถใช้ Bitcoin เพื่อซื้อเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวด้วยราคาเพียงแค่ 3,750 BTC เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ขายเครื่องบินส่วนตัวแห่งหนึ่งได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาเริ่มรับ Bitcoin เป็นช่องทางใหม่ในการซื้อขายเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวแล้ว

โดยอ้างอิงจากรายงานของเมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมาของ Business Insider บริษัทด้านเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว Aviatrade กำลังวางขายเครื่องบินเวอร์ชันอัพเกรดของ 2014 Gulfstream G650ER ในราคาประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ (1,250,800,000 บาท) หรือประมาณ 3,750 BTC ในขณะนี้ โดยมีมหาเศรษฐีอย่างนาย Jeff Bezos หรือ CEO ของ Amazon และนาย Elon Musk หรือ CEO ของ Tesla ที่เป็นเจ้าของเครื่องบินโมเดลดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยเจ้าเครื่องบินที่ว่านี้สามารถเดินทางได้ไกลถึง 7,500 nautical miles หรือจากเมืองลอส แองเจลิส ถึงซิดนีย์ได้แบบสบาย ๆ

“พวกเรารับ Bitcoin เป็นช่องทางในการซื้อขายสำหรับการซื้อเครื่องบินธุรกิจส่วนตัว” กล่าวโดยเว็บไซต์ของ Aviatrade

ประธานของ Aviatrade นาย Philip Rushton กล่าวว่าการใช้เงินสดเพื่อซื้อเครื่องบินอาจทำให้พวกเขามีปัญหาด้านกฎหมายในบางประเทศได้ แต่ดูเหมือนว่ากับ cryptocurrency นั้นปัญหาเรื่องกฎหมายนั้นจะเบาบางลงอย่างมาก

นอกเหนือจากโมเดล Gulfstream G650ER แล้ว ทาง Avaitrade ยังมีโมเดลอื่น ๆ ให้เลือกสรรอีกมากมายถึง 13 โมเดล โดยหนึ่งในนั้นก็มี Bombardier Global 7500s โดยมีราคาอยู่ที่ 2,274,599,600 บาท หรือประมาณ 6,800 BTC

บริษัทด้านเครื่องบินดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นรายแรกที่เปิดรับคริปโตเป็นช่องทางการซื้อขาย โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ผู้สนับสนุน bitcoin อย่างนาย Andreas Antonopoulos ออกมากล่าวว่าบริษัท Kaizen นั้นเปิดรับ Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ เป็นช่องทางในการซื้อบริการขนส่งหรือซื้อเครื่องบินส่วนตัวแล้ว

นาย Antonopoulos ได้เปรียบเทียบการซื้อขายเครื่องบินด้วยคริปโตกับตอนที่เขาขายรถ Mini เป็นคริปโต โดยกล่าวว่า

“พวกเขาลองทดสอบขับแบบเร็ว ๆ” เขากล่าว พร้อมเสริมว่า “แต่ตอนที่พวกเขากลับมา ผมก็ทำการเซ็น และก็รู้สึกแน่ใจว่าเงินที่ผมได้รับมานั้นเป็นของจริง, ไม่สามารถถูกปลอมแปลงได้ และมันถูกขุดขึ้นมาอย่างสมบูรณ์ และไม่สามารถนำมันกลับคืนมาได้ ทำให้ผมสามารถทำธุรกรรมดังกล่าวได้อย่างง่ายดาย และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมผู้คนที่ขายเครื่องบินถึงหันมาใช้มันด้วย”