<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถได้รับเหรียญ Litecoin ฟรี ๆ และนำไปแลกเงินจริงได้ ผ่านการเล่นเกมออนไลน์ตัวนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านวีดีโอเกมจากเยอรมันชื่อดัง CipSoft ได้ออกมาเปิดตัวเกมที่ทำงานอยู่บน Blockchain ของ Litecoin และไม่มีเซิฟเวอร์กลาง อ้างอิงจากการประกาศที่ถูกเขียนลงในทวิตเตอร์ในวันนี้เมื่อตอนเที่ยงคืนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวจะมีชื่อว่า LiteBringer โดยจะเป็นเกมออนไลน์ที่เหมือนกับในวีดีโอตัวแรกของ CipSoft ที่ชื่อว่า Tibia โดยจะมีตัวละครแบบในแฟนตาซี, เควสต์และรางวัลให้ผู้เล่นได้ทำเป็นจำนวนมาก โดยใน LiteBringer นี้ตัวละครในแต่ละตัวนั้นจะถูกเก็บไว้ใน Blockchain ของ Litecoin ที่สามารถถูกส่งไปให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้อีกด้วย

โดยทุก ๆ การเคลื่อนไหวในเกมนี้จะถือเป็นการทำธุรกรรมบน blockchain ของ Litecoin ที่จะทำให้ผู้เล่นได้รับเหรียญ Litecoin จริง ๆ โดยการเชื่อมต่อระบบด้วยกันดังกล่าวนั้นจะทำให้เกมนี้เป็นเกมแรกที่นำเอา blockchain ของ Litecoin เข้ามาใช้งานร่วมด้วย

นาย Charlie Lee ผู้ก่อตั้ง Litecoin ชี้ว่าบริษัท CipSoft ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ผู้บุกเบิกของเกมออนไลน์ที่วิ่งเข้าหาเทคโนโลยีเหรียญ Litecoin ของเขา

หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ LiteBringer และหนึ่งในผู้ก่อตั้งของ ClipSoft นาย Ulrich Schlott เชื่อว่าเทคโนโลยี blockchain มีศักยภาพในการปฏิวัติวงการเกมด้วยการให้อำนาจกับผู้เล่น และนั่นจะทำให้ LiteBringer นั้นมีความน่าตื่นเต้น ยิ่งไปกว่านั้นด้วยการที่เกมนั้นอยู่บนระบบ blockchain ของ LTC มันยังมีนักขุด ที่ทำให้เครือข่ายมีตัวตนได้อยู่เรื่อย ๆ และนั่นทำให้เกมนี้เป็น “อมตะ” อ้างอิงจากทีมของ CipSoft โดยวีดีโอด้านล่างนี้เผยให้เห็นตัว trailer ของเกมดังกล่าว

ในขณะเดียวกัน เราได้เห็นเกมอื่น ๆ ที่ถูกรันอยู่บน blockchain ของ Bitcoin และ Ethereum อีกด้วย อาทิเช่น World of Ether, MegaCryptoPolis ที่ให้ผู้เล่นสามารถได้รับเหรียญ ETH ฟรี ๆ ในขณะเดียวกันเกม Neon District ที่เป็นอีกหนึ่งเกม RPG ที่ผู้เล่นสามารถส่งสินทรัพย์บน mainnet ของ Ethereum ได้ นอกจากนี้ยังมีเกม Lightnite ที่ถูกเปิดตัวขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ และผู้เล่นสามารถได้รับ Bitcoin เป็นรางวัลอีกด้วย