<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เผชิญแนวต้านแข็งแกร่งที่ $11,000 หลังถูก Uniswap ขโมยซีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ราคาของ Bitcoin ยังคงผันผวนอยู่ที่ระดับ $10,800-$11,000

นักวิเคราะห์บางรายได้ออกมากล่าวว่าตลาดเหรียญดังกล่าวนั้นได้สูญเสียโมเมนตัมไปแล้ว หากดูกราฟราคาที่ระดับ 1 ชั่วโมง หรือ 4 ชั่วโมงจะแสดงให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังเกิดการ sideway ในกรอบตามที่เห็นในภาพด้านล่างนี้ และกรอบนั้นมันก็ค่อนข้างที่จะแคบลงมาเรื่อย ๆ

แม้ว่าความสนใจในตัวของ Bitcoin จากกลุ่มนักเทรดนั้นจะลดลงเรื่อย ๆ แต่กราฟราคาของ Bitcoin นั้นก็เผยให้เห็นว่ามันทำจุดสุดที่สูงขึ้น และจุดสูงสุดที่ต่ำลงเรื่อย ๆ หากว่ารูปแบบของกราฟราคายังเป็นแบบนี้ต่อไป อาจมีการ breakout ของราคาได้ก่อนที่กราฟสัปดาห์จะปิดตัวลง แต่การคาดการณ์การ breakout ของราคานั้นถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากอย่างมาก

หากการ breakout กลายเป็นขาขึ้นนั้น นักเทรดสามารถคาดหวังแนวรับได้ที่ระดับ 10,550 ดอลลาร์ แต่ช่องว่างของราคาที่ $10,826 to $10,480 บนโปรไฟล์โวลลุมนั้นเผยให้เห็นว่าแนวรับที่ราคาอาจวิ่งไปหานั้นอยู่ที่ $10,490-$10,400

ดังนั้นนี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้อัตราความเสี่ยงและผลกำไรตอบแทนนั้นดูไม่ค่อยน่าสนใจต่อนักลงทุนเท่าไรนัก และนั่นจึงทำให้พวกเขาแห่กันไปลงทุนในเหรียญ UNI ของ Uniswap กันมากกว่า เนื่องจากว่าการพุ่งขึ้นของราคาที่สูงถึง 124% จากในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา

อันที่จริงแล้วข้อมูลจาก DeFi Pulse เผยให้เห็นว่าโวลุมที่ถูกล็อคเอาไว้บนเว็บเทรดแบบ decentralized UniSwap นั้นได้พุ่งแตะ 1.75 พันล้านดอลลาร์ไปแล้ว เมื่อนักเทรดนั้นได้แห่กันวิ่งกลับเข้ามาในแพลทฟอร์มดังกล่าว เพื่อเคลมเหรียญโทเคนแบบฟรี ๆ

ในช่วงมากกว่า 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นได้มีอัตรา inflow ที่เพิ่มขึ้นถึง 80% และมันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ว่าการโฟกัสของนักเทรดในการเข้ามาในตลาดของ DeFi กำลังทำให้ความต้องการของตลาด bitcoin นั้นลดลง และโวลุมบนเว็บเทรดคริปโตแบบ decentralized นั้นก็ลดลงอีกด้วยเช่นกัน

ด้วยการที่ความต้องการของเหรียญ DeFi นั้นดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต นักเทรดนั้นจึงต้องทำการจับตาเฝ้าดูราคาของเหรียญ Ether เนื่องจากว่าราคาของมันนั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 10% หลังจากต้นสัปดาห์นี้ และอาจจะเพิ่มขึ้นถึง 422 ดอลลาร์ หากว่ามีแรงซื้อที่ทำให้ราคาของมันนั้นวิ่งผ่านแนวต้านที่ 392 ดอลลาร์ไปได้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป