<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัดส่วนผู้ใช้ Bitcoin ทั้งหมดทั่วโลกตอนนี้เท่ากับจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในปี 1995

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัดส่วนของจำนวนผู้ใช้ Bitcoin ทั่วโลกในตอนนี้ดูเหมือน่าจะเท่ากับจำนวนของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในปี 1995 โดยข้อมูลนั้นแสดงให้เห็นว่า แม้ว่าตลาดคริปโตจะยังดูเล็กมาก ๆ ในขณะนี้ แต่อัตราการเติบโตของมันนั้นถือว่าเพิ่มขึ้นมาอย่างมากเลยทีเดียว

นาย Dan Held หรือนักวิเคราะห์ Bitcoin ชื่อดังผู้ทำงานให้กับเว็บเทรดคริปโต Kraken ได้ออกมากล่าวว่า

“เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งโลกในปี 1995 = 0.5% ส่วนเปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งโลกในปี 2020 = 60% ส่วนเปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ Bitcoin ในปี 2020 ทั้งโลกนั้นอยู่ที่ 0.5% แล้วคุณคิดว่าราคาของมันจะเป็นเท่าไรถ้าหากว่า 60% ของทั้งโลกหันมาใช้ Bitcoin”

ข้อมูลจาก Blockchain.com เผยว่าจำนวนตัวเลขของ address ที่ไม่ซ้ำกันของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 687,000 ทั้งหมด

หากเปรียบเทียบกับระดับของทั้งหมดในปี 2018 จะเห็นว่าหลังจากที่มันเคยร่วงลงจากจุดสูงสุดแล้ว หลังจากนั้นมันก็ได้เพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง

ศักยภาพของ Bitcoin ในระยะยาว

Bitcoin นั้นกำลังผันตัวเองให้กลายเป็นสินทรัพย์เก็บมูลค่า และมีศักยภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อได้

บริษัทด้านการลงทุนเป็นจำนวนมาก, บริษัทมหาชน และนักลงทุนระดับพันล้านต่างก็กำลังถือ BTC เพื่อให้เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย โดยเฉพาะบริษัท MicroStrategy ที่ก่อนหน้านี้ได้ซื้อ Bitcoin มูลค่าถึง 425 ล้านดอลลาร์เพื่อเก็บเป็นสินทรัพย์หลักของทางบริษัท

แต่กระนั้น มูลค่าตลาดของ Bitcoin ก็ยังคงอยู่แค่ที่ 2 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งยังถือว่าน้อยมาก ๆ หากเทียบกับของตลาดทองคำที่พุ่งไปอยู่ที่ 9 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว

ความน่าจะเป็นของ Bitcoin ในการประสบความสำเร็จในด้านการเป็นตัวเก็บมูลค่านั้นดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะนี้

ในเดือนมิถุนายน 2020 ที่ผ่านมากลุ่มนักวิเคราะห์จาก JPMorgan ที่นำทีมโดยนาย Nikolaos Panigirtzoglou ได้ออกมากล่าวว่าการฟื้นตัวของ Bitcoin จากจุดต่ำสุดของราคาที่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา บ่งบอกว่ามันมีพลังด้านการเอาตัวรอด

โดยหลังจากนั้นมาตั้งแต่เดือนีนาคมจนกระทั่งเดือนสิงหาคม ภายใน 5 เดือนดังกล่าวนั้นราคาของ Bitcoin ได้เด้งขึ้นมาจาก $3,596 ขึ้นไปยืนอยู่เหนือ $12,500 โดยนักวิเคราะห์จาก JPMorgan ได้กล่าวว่า

“สิ่งนี้กำลังบ่งบอกว่ามันมีหลักฐานเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับ run dynamic หรือแม้แต่การจัดอันดับเหรียญคุณภาพ แม้จะเกิดขึ้นในช่วงวิกฤตในเดือนมีนาคมก็ตาม”

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในอีกหลายปีข้างหน้า หากว่า 60% ของผู้คนทั่วโลกนั้นหันมาใช้ bitcoin เพื่อเป็นตัวเก็บมูลค่ากันอย่างจริงจังแล้ว ราคาของมันจะวิ่งไปถึงระดับใด และวันนั้นจะมาถึงหรือไม่ ยังไม่มีใครรู้ได้