<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ MicroStrategy อาจเทขาย Bitcoin มูลค่า 6.2 พันล้านบาทในวันเสาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Michael Saylor ได้ออกมากล่วว่าบริษัท MicroStrategy นั้นอาจจะทำการเทขาย Bitcoin ที่พวกเขาถือไว้อยู่ในขณะนี้มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 6.2 พันล้านบาทในเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา นาย Saylor ได้ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า แม้ว่าความผันผวนของตลาดนั้นไม่ใช่เหตุผลหลักที่จะต้องทำการขาย แต่เขาก็ไม่ลังเลที่จะทำการเทขาย Bitcoin จำนวน 38,250 BTC หากเขาพบว่าราคาของมันพุ่งสูงขึ้น

การเทขายเหรียญคริปโตเป็นมูลค่ามหาศาลดังกล่าวนั้นอาจทำให้ราคาร่วงอย่างรุนแรง เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เมื่อมีรายงานว่าเจ้ามือนั้นทำให้ราคาของ Bitcoin ร่วงลงมาต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์ แม้ว่า MicroStrategy นั้นจะได้รับ Bitcoin ผ่านการโอนแบบ off-chain ที่รวมกันถึง 78,338 ธุรกรรมก็ตาม แต่ทาง CEO ก็กล่าวว่าการเทขายเหรียญทั้งหมดนั้นถือเป็นเรื่องที่ง่ายกว่ามาก

“พวกเราสามารถเทขายมันเมื่อไรก็ได้ในสัปดาห์ ชั่วโมงใดก็ได้ในหนึ่งวัน” กล่าวโดยนาย Saylor “หากพวกเราจะทำการเทขาย Bitcoin จำนวน 200 ล้านดอลลาร์ พวกเราจะทำมันในวันเสาร์”

ก่อนหน้านี้ทาง MicroStrategy ได้ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมาว่าพวกเขาได้ทำการซื้อ Bitcoin จำนวน 21,454 BTC หรือประมาณ 7.8 พันล้านบาทเพื่อเป็นการลงทุน โดยหลังจากที่พวกเขาลงทุนซื้อเหรียญดังกล่าวไปแล้วครั้งแรก พวกเขาก็ได้ซื้อมันมาเพิ่มอีก 16,796 BTC ในภายหลัง

ดังนั้นในขณะนี้พวกเขาถือ Bitcoin มูลค่ารวมประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท โดยในขณะนี้ราคาของ Bitcoin ร่วงลงมาแล้ว 6% นั่นหมายความว่ามูลค่าเหรียญที่พวกเขาถืออยู่นั้นลดลงมาแล้ว 3.2% หลังจาก 6 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม หากลองพิจารณาช่วงเวลาตั้งแต่ต้นปีนั้นจะพบว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นมาจาก 7,000 ดอลลาร์ไปแตะ 11,000 ดอลลาร์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาเลยทีเดียว

แม้ว่าก่อนหน้านี้นาย Saylor จะเคยออกมากล่าวว่าวันของ Bitcoin จริง ๆ นั้นถูกนับวันได้ แต่เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา นาย Saylor ได้กลายมาเป็นผู้สนับสนุนหลักของวงการคริปโต ก่อนที่จะแสดงจุดยืนว่าเขานั้นชอบแนวคิดของ Bitcoin maximalist เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า Bitcoin นั้นถือเป็นหนึ่งในสินทรัพย์คริปโตเพียงไม่กี่ตัวเท่านั้น

“พวกเรารู้สึกมั่นใจว่า Bitcoin นั้นมีความเสี่ยงที่น้อยกว่าเงินสด น้อยกว่าการถือทองคำ” เขาให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg นอกจากนี้เขายังออกมาทำนายว่าบริษัทอื่น ๆ ก็จะแห่มาลงทุนใน Bitcoin ในอีก 6 เดือนที่จะถึงนี้อีกด้วย

ที่มา Cointelegraph