<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub ประกาศจับมือบี้ เดอะสกา และเหล่า Youtuber ชื่อดังเปิดตัวเหรียญ $FANS แจกฟรีให้คุณนำไปซื้อ NFT ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในยุคที่กระแสของ Youtuber หรือ ผู้มีอิทธิพลบนโลกโซเซียล (influencer) กำลังมาแรง เว็ปเทรดชั้นนำของคนไทย Bitkub จึงมองเห็นโอกาสที่จะสร้างพื้นที่ให้เหล่าแฟนคลับได้มารวมตัวกันอยู่ในพื้นที่ของคริปโต

ในวันนี้ กลุ่มบริษัทบิทคับ แคปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวประจำปี 2020 ภายใต้ชื่องาน Future is Now! และที่น่าสนใจก็คือ ภายในงานทางเว็ปเทรดได้เปิดตัวเหรียญคริปโต $FANS (Fans Token) และจะแจกฟรีให้กับแฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของเหรียญร่วมกันในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

FANS Token

$FANS (Fans Token) นั้นเป็นเหรียญสกุลดิจิทัล (Digital Token) รูปแบบใหม่ ที่จะทำให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของร่วมกันกับเหล่า influencer ชื่อดังระดับประเทศ อาทิเช่น กลุ่มยูทูบเบอร์ที่มีผู้ติดตามรวมกว่า 40 ล้านบัญชี ได้แก่ บี้เดอะสกา, เก๋ไก๋ สไลเดอร์, ปลื้ม VRZO, คิวเท โอปป้า และ SPD สไปรเดอร์

ทางเว็ปเทรดเคลมว่า เหรียญดังกล่าวนั้นจะไม่มีการระดมทุน ไม่ต้องเสียเงินซื้อ แต่แจกฟรี! ผ่านระบบ Proof of Fan ที่ถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยี บล็อกเชน โดยบริษัทบิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด (Bitkub Blockchain Technology Co., Ltd.) 

นายสกลกรย์ สระกวี ประธานกรรมการเครือบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (Bitkub Capital Group Holdings Co., Ltd.) ได้เปิดเผยถึงการเข้าร่วมในการพัฒนาในครั้งนี้ว่า :

“บิทคับจะเปิดตัวแพลตฟอร์มตลาดของสะสมดิจิทัล (Digital Collectibles) ที่อยู่ในรูปแบบของสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets) บนระบบเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain Technology) ที่แฟนๆจะได้เป็นเจ้าของอย่างแท้จริง เช่น รูปภาพดิจิทัล , วิดีโออวยพรวันเกิด, การ์ดเกม, สมุดสะสมรูปคอลเล็คชั่นพิเศษ เพื่อแลกสินค้าสุดเอ็กซ์คลูสีฟของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ ตลอดจนถึงแลกบัตรทำกิจกรรมต่างๆ ให้แฟนๆได้ร่วมกิจกรรมสุดพิเศษที่มีเพียงแฟนตัวจริงเท่านั้นที่จะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษนี้ โดยที่ $FANS (Fans Token) จะเป็นเหรียญแรกในระบบของเราที่จะใช้ในการ สร้าง, ซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน ของสะสมดิจิทัลของเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังทั่วประเทศ แฟนๆ เพียงแค่ร่วมกิจกรรมกับเหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์ ก็จะได้รับ $FANS (Fans Token) ผ่านระบบ Proof of Fan และนำมาซื้อของสะสมของอินฟลูเอ็นเซอร์ได้เลยที่ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Bitkub Online”

ภาพคุณ นายสกลกรย์ พูดบรรยายภายในงาน

นอกจากนี้นายสกลกรย์ยังกล่าวอีกด้วยว่า Bitkub ได้เข้าร่วมพัฒนาแพลตฟอร์ม DApp (Decentralized Application) หรือแอปพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์ บน Flow Blockchain ที่เป็นเจ้าของโดยบริษัท Dapper Labs ทีมผู้พัฒนาของสะสมดิจิทัลที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Crypto Kitties ที่ได้รับการเงินลงทุนจาก Warner Music , NBA , Stars , Samsung , Coinbase และเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทเกมระดับโลกอย่าง Ubisoft  

สำหรับเหตุผลที่ทาง Bitkub ได้เลือก Flow Blockchain นั้นก็เพราะว่า “เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานได้ ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ทำให้ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนในวงกว้างได้อย่างไม่รู้ตัว (Mainstream Adoption) ไม่ใช่แค่สื่อสารเพียงผู้คนในกลุ่มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่หรือกลุ่มนักพัฒนาเท่านั้น แต่ยังมีพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีระดับโลกจากการเลือกใช้  Flow Blockchain จาก  Dapper Labs อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้สินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่บนระบบ มีความปลอดภัย , สะดวกรวดเร็ว และค่าธรรมเนียมที่ต่ำ มากกว่า Blockchain ตัวอื่น ๆ” นายสกลกรย์ กล่าวทิ้งท้าย

Fans Token เมื่อได้รับมาแล้ว เอาไปทำอะไรได้บ้าง ?

เมื่อมีเหรียญ Token ที่ได้รับจาก Proof of FAN แล้ว ก็ต้องมีการใช้ Token ดังนั้น Bitkub จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มอีกตัวขึ้นมาที่เรียกว่า Bitkub NFT Market ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิตัลที่อยู่ในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Non-Fungible Token(NFTs) ซึ่งได้แก่พวกรูปภาพ สติ๊กเกอร์ เพลง วิดีโอ , Digital Download , เวลาของ Influencer, บัตรส่วนลด, บัตรจับมือ , ตั๋วเข้างาน, บัตรรีวิวหรือให้บริการ, บัตรคำสั่ง , บัตร Redeem ของ merchandise , ภาพศิลปะแบบดิจิตัล หรือ บัตรที่พิสูจน์ว่าของนั้นๆ เป็นของจริง (Digital Provenance)

กรณีการใช้งานของเหรียญ Fans token :

  1. นำไปซื้อ หรือ ประมูล Digital Collectibles ของสะสมดิจิตัล รูปแบบใหม่ที่เรียกว่า NFT บนตลาดของ Bitkub
  2. ใช้เป็นค่าธรรมเนียม ในการสร้าง Digital Collectibles ของเหล่า Influencer จะต้องใช้ Fans Token ทุกครั้ง
  3. ใช้ Fans token ในการเปิด Pack กาชาปอง เพื่อให้ได้ Digital Asset Collection ที่ต้องการ คล้ายๆ สมัยก่อนที่เราสุ่มได้รูปสติ๊กเกอร์ดราก้อนบอล สะสมให้ครบแล้วจะสามารถไปแลกของรางวัล Collection ได้
  4. ให้แฟน ๆ ในชุมชนได้โหวตกันโดยการใช้ Fans Token เพื่อกำหนดทิศทาง , การตัดสินใจ หรือกิจกรรมของเหล่า Influencer โดยอาจจะได้รางวัลเป็น NFT
  5. ให้แฟน ๆ ได้ทำการ Staking หรือฝากเหรียญเพื่อรับปันผลเป็นเหรียญ Fans token หรือ Lockdrop เพื่อให้ได้รับของสะสม NFT
  6. และใน Phase ต่อ ๆ ไป เหรียญ Fans token จะถูกนำมาใช้ค้ำประกันเพื่อสร้างเหรียญใหม่ให้กับ Influencer ในอนาคตเช่น บี้ ต้องการจะสร้างเหรียญของตัวเองชื่อว่า Bie Token ก็นำ Fans token มาค้ำประกันเพื่อสร้างเหรียญ Bie ออกมาได้
ภาพตัวอย่างการ์ดสะสม NFT 2
ภาพตัวอย่างการ์ดสะสม NFT 2

มุมมองของ Youtuber

นาย กฤษณ์ บุญญะรัง  หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีสำหรับชื่อในวงการ บี้ เดอะสกา ยูทูบเบอร์แนวหน้าของเมืองไทย ผู้มียอดผู้ติดตามร่วม 12 ล้าน subscribe กล่าวว่า เขารู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Bitkub และนำใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อแปลงชื่อเสียงของพวกเขาให้มาเป็นมูลค่าที่อยู่ในรูปแบบของเหรียญดิจิทัล หรือที่เรียกกันว่า Tokenization โดยที่ไม่ต้องมีการระดมทุนเลยสักบาทเดียว ส่วนตัวแล้วเขาอยากจะให้แฟน ๆ และเหล่าผู้ติดตามของเขาที่ได้รับเหรียญ $FANS (Fans Token) ได้เป็นเจ้าของเหรียญร่วมกัน ซึ่งจะทำให้เกิด Content ใหม่ ๆ กิจกรรมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากขึ้น ทำให้แฟน ๆ มีความใกล้ชิดมากขึ้น และจะมีของสะสมดิจิทัลต่าง ๆ อีกมากมายมาให้กับแฟน ๆ ได้สะสมกัน เพื่อตอบแทนความรักและการสนับสนุนของแฟน ๆ ที่มีให้กันตลอดมา พร้อมทั้งชวนอินฟลูเอ็นเซอร์ทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ ให้มาเข้ามามีส่วนร่วมใน Fans Network เพื่อสร้างเครือข่ายอินฟลูเอ็นเซอร์พร้อมทั้งรับสิทธิพิเศษมากมาย

ภาพการสัมภาษณ์เหล่า influencer ชื่อดัง 1
ภาพการสัมภาษณ์เหล่า influencer ชื่อดัง 2

หลังจากที่มีการเปิดตัวเหรียญ FANS token ในงานแถลงข่าวประจำปี 2020 ของกลุ่มบริษัทบิทคับในวันนี้ คาดว่าพื้นที่คริปโตของคนไทยจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากโทเค็นดังกล่าวจะดึงดูดแฟน ๆ ของเหล่า influencer ชื่อดังให้หลั่งไหลเข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมคริปโตกันมากขึ้นนั่นเอง

หากท่านใดต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่เพจ Facebook หรือเว็ปไซต์ Bitkub.com