<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาดตลาด Bitcoin จะมีมูลค่ามากกว่าของ Apple ในอีก 5 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารจัดการกองทุนด้านคริปโตชื่อดัง Brian Kelly จากบริษัท BKCM ได้ออกมาแสดงความเห็นว่ามูลค่าตลาดของ Bitcoin ที่ปัจจุบันอยู่ราว ๆ 2 แสนล้านดอลลาร์นั้น จะสามารถพุ่งแซงหน้าของ Apple ได้ โดยปัจจุบันมันอยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ โดยจะใช้เวลาเพียงแค่ 5 ปีเท่านั้น อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับ Benzinga Boot Camp

สำหรับนาย Kelly นั้นเขามักจะเป็นนักลงทุนที่มองตลาดคริปโตและ Bitcoin ว่าเป็นด้านบวกและขาขึ้นเสมอ แม้ว่าในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์รายอื่น ๆ มักจะมองว่าตลาดนั้นจะกลายเป็นขาลงก็ตาม

อัตราความเสี่ยงและผลตอบแทน

นอกจากนี้นาย Kelly นั้นยังได้แนะนำให้นักลงทุนทำการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนในพอร์ทของพวกเขาประมาณ 1-5% เพื่อมาลงทุนในคริปโต โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากวิกฤตเศรษฐกิจบนโลกนี้ โดยเฉพาะความผันผวนของมูลค่าสกุลเงิน และการเกิดสงครามสกุลเงิน โดยเขายังได้อธิบายถึงอัตราผลตอบแทนและความเสี่ยงในความคิดของเขาอีกด้วย

ที่น่าสนใจก็คือ เขากล่าวว่าหากเขาคิดผิดเกี่ยวกับ Bitcoin การสูญเสียเงินลงทุนแค่ 5% นั้นอาจไม่ทำให้ชีวิตของเขาต้องพังทลายได้ แต่หากเขาคิดถูก และราคามันพุ่งขึ้น 30 เท่าแล้วนั้น มันจะสามารถปกป้องเงินลงทุนส่วนอื่น ๆ จากตลาดหุ้นหรือตลาดพันธบัตรของเขาได้อย่างมาก เขายังได้แสดงความเห็นว่าการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนไป Bitcoin นั้นไม่ต่างจากการมีประกันอัคคีภัย เพราะเหมือนกับว่าคุณไม่อยากที่จะใช้มัน แต่คุณจำเป็นต้องมีมัน แต่สำหรับเขานั้น เชื่อว่า Bitcoin นั้นเป็นมากกว่าประกันอัคคีภัย ดังนั้นการป้องกันความเสี่ยงด้วยคริปโตด้วย 1-5% ของเงินลงทุนนั้นจึงไม่ใช่เรื่องร้ายอะไร

คำทำนายราคา Bitcoin

แม้ว่าการทำนายราคา Bitcoin ในตลาดของนักวิเคราะห์ที่มีอยู่เต็มบ้านเต็มเมืองในตอนนี้จะทำให้นักเทรดหลายคนต้องรู้สึกเบื่อหน่าย แต่มันก็เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุก ๆ คนกำลังมองเทรน์ระยะยาวของ Bitcoin ว่ามันจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน นั่นก็คือขาขึ้น

สำหรับนาย Kelly นั้นก็ไม่ได้ต่างกัน โดยเขามองว่ากิจกรรมการ halving ของ bitcoin ที่เพิ่งเกิดขึ้นไปเมื่อไม่นานมานี้จะถือเป็นสิ่งที่มาช่วยค้ำประกันแนวคิดของเขา เนื่องจากว่าสถิติหลังจากการ halving ที่ผ่าน ๆ มาก่อนหน้านี้มักจะลงเอยด้วยตลาดขาขึ้นอย่างรุนแรงมาโดยตลอด

เขาอธิบายว่ามันเป็นเวลา 134 วันมาแล้วหลังจากที่ Bitcoin เกิดการ halving เมื่อเดือนพฤษภาคมทีผ่านมา และราคาของ Bitcoin นั้นก็ได้วิ่งขึ้นมาเรื่อย ๆ เหมือนกับแพทเทิร์นราคาที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2016 โดยหากอ้างอิงจากเส้นที่วิ่งขึ้นมาเรื่อย ๆ นั้น ราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มวิ่งไปแตะ 60,000 ดอลลาร์ได้ในปี 2021 และ 70,000 ดอลลาร์ได้ในเดือนกันยายนปี 2021 เลยทีเดียว

นาย Kelly นั้นมองตลาด Bitcoin ว่าจะกลายเป็นขาขึ้นในระยะยาว ขั้นต่ำนั้นก็ในอีก 5 ปีข้างหน้า และคาดการณ์ว่ามันอาจจะอยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์ โดยหลัก ๆ นั้นเขามีแนวคิดที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว

โดยหากคุณถามเขาว่า Apple นั้นจะกลายมาเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในอีก 10 ปีข้างหน้าหรือไม่ เขาจะกล่าวว่าไม่ เนื่องจากว่าในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมานั้นไม่ได้การันตีว่าบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในระยะเวลาหนึ่ง จะยังคงครองบัลลังก์นั้นไปได้ในอีก 10 ปีให้หลัง ยกตัวอย่างเช่น GE, Kodak และ GM

วันนี้ Apple เป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก แต่ในอีก 5 ปี Bitcoin จะมีมูลค่าตลาดสูงกว่าของ Apple อย่างแน่นอน อ้างอิงจากนาย Kelly

ในอีก 10 ปีที่จะถึงนี้ เขามองว่า Bitcoin จะเข้าไปแย่งส่วนแบ่งตลาดของทองคำ และอาจทำให้ราคาของมันนั้นพุ่งขึ้นไปแตะ 250,000 ดอลลาร์ ถึง 300,000 ดอลลาร์ได้เลยทีเดียว

ที่มา beincrypto