<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ชื่อดัง KuCoin ถูกแฮ็ค นักลงทุนเริ่มบ่นถอนเงินไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

KuCoin เว็บผู้ให้บริการเทรด Bitcoin ที่สร้างแบรนด์ว่าเป็น “เว็บที่มีความล้ำสมัยและปลอดภัยมากที่สุดในการซื้อและขาย Bitcoin, Ethereum, Litecoin, TRON, USDT, NEO, XRP, KCS, และอื่น ๆ อีกมาก” ดูเหมือนว่าจะถูกแฮ็คแล้ว อ้างอิงจาก Decrypt

ตัวเลขของเม็ดเงินที่สูญหายไปจากการแฮ็คนั้นดูเหมือนว่าจะอยู่ที่ราว ๆ 150 ล้านดอลลาร์ โดยมันถูกเคลื่อนย้ายไปยัง address อื่น ๆ จนล่าสุดนั้นมีรายงานมาว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่นั้นเริ่มที่จะออกมาบ่นเกี่ยวกับปัญหาการถอนเงินออกจากเว็บดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ทางบริษัทผู้ให้บริการด้านข้อมูลเกี่ยวกับคริปโต Cryptoquant ยังสามารถตรวจจับจำนวน Bitcoin ที่หลงเหลืออยู่บนเว็บ KuCoin ได้อย่างรวดเร็ว โดยการเคลื่อนย้าย BTC ออกจากเว็บดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเหลือ 0

โดยอ้างอิงจากนาย Ki Young Ju หรือ CEO ของ Cryptoquant นั้น เขาได้กล่าวว่าสัญญาณดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเว็บกำลังถูกแฮ็ค หากมันไม่ได้ถูกแฮ็คนั้น อัตราการโอน Bitcoin ออกจากเว็บจะไม่เกิดขึ้นแบบทันทีทันใดแน่นอน

กระนั้น KuCoin ก็ได้ออกมาประกาศว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นแค่ความผิดพลาดของระบบเท่านั้น อีกทั้งยังกล่าวว่าผู้ใช้งานไม่ควรที่จะทำการถอนหรือฝากเหรียญในขณะนี้อีกด้วย

โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap นั้น KuCoin นั้นเป็นบริษัทที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร และเป็นเว็บเทรดคริปโตที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่ 16 ของโลก โดยมีโวลุมการซืัอขายที่สูงถึง 112 ล้านดอลลาร์จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อัพเดต

ภายหลังจากนั้น CEO ของเว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Binance นาย Changpeng Zhao ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการแฮ็คดังกล่าว โดยเขากล่าวว่าทาง Binance นั้นมักจะช่วยเหลือเว็บเทรดคริปโตอื่น ๆ ที่ถูกแฮ็ค ยิ่งพวกเขาได้รับการแจ้งเตือนเร็วเท่าไร พวกเขาก็จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือได้เร็วเท่านั้น

(ทางเราจะมาทำการอัพเดตให้ผู้อ่านทราบเรื่อย ๆ ในบทความนี้ หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมใหม่ ๆ)