<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ทุกสกุลเงินบนโลกนี้จะต้องถูกค้ำไว้ด้วย Bitcoin” กล่าวโดยผู้แต่งหนังสือชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jeff Booth ผู้แต่งหนังสือชื่อดัง Price of Tomorrow และผู้ก่อตั้งบริษัท BuildDirect ได้ออกมากล่าวว่าโลกของเราอาจมาถึงจุดที่ทุก ๆ สกุลเงินนั้นจะต้องถูกผูกไว้กับ Bitcoin ในอนาคตที่จะถึงนี้

โดยเข้าให้สัมภาษณ์กับ Cambridge House International และแสดงความเห็นถึงสถานการณ์ที่เหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin จะกลายมาเป็นราชาแห่งวงการการเงิน

“ถ้ารัฐบาลบอกว่า ‘พวกเราจะทำให้เงินสดของพวกคุณไร้ค่า’ ทำไมคุณถึงคิดว่าจำนวนประชากรถึงเพิ่มขึ้นล่ะ? พวกเขากำลังมองหาสิ่งที่จะมาปกป้องมูลค่าของเงินจากนโยบายของรัฐบาลที่กำลังทำลายสกุลเงินของพวกเขา

มันอาจจะเกิดขึ้นได้ในหลายทาง แต่ผมคิดว่าในตอนจบแล้ว สกุลเงินแต่ละสกุลนั้นจะต้องถูกผูกไว้กับ Bitcoin”

นาย Booth ยังอธิบายอีกด้วยว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นกำลังสร้างภาวะเงินฝืดอย่างแท้จริง เนื่องจากว่ามันช่วยสร้างความสะดวกและลดต้นทุน โดยอ้างอิงจากนาย Booth นั้น ภาวะเงินฝืดที่ถูกสร้างขึ้นจากเทคโนโลยีกำลังมีขึ้นท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่ถูกสร้างขึ้นมาจากนโยบายการเงินที่หละหลวมของรัฐบาล และกำลังทำให้ทั้งสองอย่างนี้ขัดแย้งกัน

“ในขณะที่เทคโนโลยีทำให้ราคาลดลง หนี้ก็พยายามขยายตัวให้สูงขึ้นเร็วขึ้น หรือมีการตั้งมาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพื่อหนี้ และทำให้มันขยายตัวเร็วขึ้นต่อการพัฒนาของเทคโนโลยีที่เป็นไปด้วยธรรมชาติ ส่งผลทำให้ราคาสินทรัพย์อย่างบ้าน, หุ้น และอย่างอื่นเพิ่มสูงขึ้น หลังจากนั้นถือเป็นการขโมยมาจากผู้คนทั่วโลก ดังนั้นคุณจึงสามารถคาดการณ์การล่มสลายของบ้านเมืองได้ มันเหมือนกับเป็นยักษ์ใหญ่สองตัวที่กำลังแข่งขันกันอยู่ และเทคโนโลยีก็จะเป็นฝ่ายชนะการพิมพ์เงินในท้ายสุด”

เขายังได้กล่าวถึงการที่ทองคำไม่สามารถช่วยทำให้ผู้อพยพเอาตัวรอดได้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง แต่นาย Booth ก็กล่าวว่า bitcoin นั้นมีความปลอดภัยมากกว่าหากมีภัยพิบัติเกิดขึ้น

“ลองมองย้อนกลับไปที่ตอนสงครามโลกครั้งที่สอง ผู้คนพยายามเย็บทองคำติดกับเสื้อผ้าของเขา และพยายามที่จะหลบหนีในรูปแบบของผู้อพยพ และจะต้องเอาตัวรอดไม่ให้จมน้ำ เพราะมีทองคำอยู่ในเสื้อผ้าของพวกเขา ดังนั้นนั่นจึงเป็นวิธีที่ไม่ค่อยได้ผลเท่าไรนักในการปกป้องสินทรัพย์ของคุณ หากเทียบกับในในวันนี้ ที่คุณสามารถจดจำแค่ 10 คำ และก็ไปไหนมาไหนได้ด้วย Bitcoin ดังนั้นแค่ความสะดวกในการเคลื่อนย้ายของมันอย่างเดียวก็กลายเป็นเหตุผลที่มันมีความปลอดภัยอย่างมากแล้ว มันเป็นเหมือนกับแพกู้ชีพเลย”

นอกจากนี้นาย Booth ยังกล่าวว่าระบบการเงินโลกที่มี Bitcoin เป็นฐานนั้นกำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้

“ประวัติศาสตร์กำลังอยู่ข้างของผู้ที่ชื่นชอบทองคำ แต่อนาคตนั้นกำลังเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว พร้อม ๆ กับเทคโนโลยี หากคุณสามารถมองเห็นว่า Bitcoin นั้นถูกออกแบบมาได้อย่างไร ผมคิดว่า Bitcoin นั้นจะกลายมาเป็นสกุลเงินสำรองของโลกได้ในท้ายสุด”