<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ETHEREUM อาจพุ่งแตะ $ 400 เนื่องจากการแนวรับของตลาดยังคงแข็งแกร่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานักวิเคราะห์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าราคาของ Ethereum มีแนวโน้มที่จะร่วงลงในระยะเวลาอันใกล้นี้ เนื่องจากราคาไม่สามารถพุ่งทะลุเหนือแนวต้านที่ระดับ 365-375 ดอลลาร์ได้

นักเทรดรายอื่น ๆ ก็รู้สึกเห็นด้วยกับความเชื่อมั่นนี้ แต่อย่างไรก็ตามเขาได้ตั้งข้อสังเกตด้วยว่าราคาของ Ethereum จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นในภายหลัง

นักเทรดคริปโตชื่อดัง Chase_NL ได้แบ่งปันการวิเคราะห์กราฟของเขาเมื่อวันที่ 30 กันยายน โดยตั้งข้อสังเกตว่าหลังจากที่ Ethereum มีการปรับฐานราคา มันมีแนวโน้มที่จะกลับตัวขึ้นไปทดสอบระดับ $ 400 อีกครั้ง นอกจากนี้เขายังกล่าวเสริมด้วยว่ามีเจ้ามือรายใหญ่ที่คอยสนับสนุนราคาตลาด อ้างอิงตามเครื่องมือที่ใช้วิเคราะห์กระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำ (heat maps) :

“ในแนวโน้มราคาระยะกลาง ดูเหมือนว่า ETH จะไม่แสดงให้เห็นถึงการเทขายที่ชัดเจน และถึงแม้ว่าจะมีข่าวการแฮ็ค แต่มันก็ไม่มีการตอบสนองใด ๆ นอกจากนี้ยังพบมีวาฬบางตัวที่ทยอยเข้าซื้อเหรียญ ETH ที่ราคาระหว่าง $351- $375 ตาม heat maps ดังนั้นราคามีโอกาสที่จะกลับขึ้นไปทดสอบระดับ $400 ได้ในที่สุด”

ในขณะนี้นักเทรดยังคงรอคอยการมาของ Ethereum 2.0 ที่ใกล้เข้ามาทุกที ๆ โดยสิ่งนี้อาจจะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่จะนำพาให้ราคาของ Eth พุ่งไปสู่ระดับ $ 400 ได้ในที่สุด 

นอกจากนี้ตลาด Defi ก็ยังมีส่วนช่วยให้การใช้งานบนเครือข่าย Ethereum เพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย และสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มกรณีการใช้งานและการยอมรับของเหรียญ Eth ให้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต ซึ่งอาจส่งผลดีต่อราคาในท้ายที่สุด

ที่มา : bitcoinist