<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Balancer และ Ren เตรียมถูกลิสต์ให้เทรดบน Coinbase Pro เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ Coinbase ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาเตรียมลิสต์ให้เทรดเหรียญ Balancer (BAL) และ Ren (REN) บน Coinbase Pro ในเร็ว ๆ นี้

โดยเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา Coinbase ได้ออกมาเผยแพร่บล็อกของพวกเขา โดยมีใจความว่าหลังจากที่พวกเขาได้ทำการลิสต์เหรียญชั้นนำอย่าง Uniswap (UNI), yearn.finance (YFI), Loopring (LRC), UMA (UMA) Celo (CGLD), Numeraire (NMR), Band (BAND), Compound (COMP), Maker (MKR), ไปแล้ว OmiseGo (OMG) และได้ผลตอบรับจากนักลงทุนที่ดีจนเป็นที่น่าพอใจ

จนในครั้งนี้พวกเขาได้ออกมาประกาศว่าจะเริ่มรับฝากเหรียญ BAL และ REN เข้าบน Coinbase Pro แล้วและหากมีสภาพคล่องที่ถูกฝากมาสูงพอ พวกเขาก็จะเปิดให้เทรดเหรียญเหล่านี้ในวันท่ี 6 ตุลาคม เวลาประมาณ 5 ทุ่ม (เวลาไทย)

ทาง Coinbase ได้ออกมากล่าวถึงเหรียญทั้งสองว่า

“Balancer (BAL) นั้นถือเป็นเหรียญโทเคนที่อยู่บน Ethereum ประจำโปรโตคอล Balancer เป็นระบบ market maker โดยอัตโนมัติที่ให้ทุก ๆ คนสามารถสร้างหรือเพิ่ม pool สำหรับการเทรด และได้รับส่วนแบ่งค่าธรรมเนียมไปในเวลาเดียวกัน โดย pool ของ Balancer นั้นสามารถรองรับเหรียญโทเค็นได้ถึง 8 เหรียญ”

“Ren (REN) เป็นโปรโตคอลแบบเปิดของ Ethereum ที่เปิดให้โอนเหรียญคริปโตไปมาได้ระหว่าง blockchain โดยเหรียญ​ Ren นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทำให้เหรียญชื่อดังอย่าง Bitcoin และ Zcash เข้ามาใน blockchain ของ Ethereum ทำให้มันง่ายต่อการเข้าร่วมระบบ ecosystem DeFi ของ Ethereum ได้”

อย่างไรก็ตาม ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา เมื่อมีการลิสต์เหรียญใหม่ ๆ ลงบนเว็บ Coinbase นั้นมันมักจะส่งผลต่อราคาในด้านบวกแทบจะทุกครั้งเสมอ แต่นักเทรดนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาท