<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Bloomberg คาด Tether จะสามารถเอาชนะ Ethereum ได้ในปีหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จากสื่อการเงินระดับโลก Bloomberg ได้ออกมาเผยถึงบทวิเคราะห์ด้านคริปโตประจำเดือนตุลาคม และได้สรุปทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นภายในปี 2021 นี้ โดยหนึ่งในนั้นก็คือการทำนายว่า Tether จะสามารถเอาชนะ Ethereum ในการเป็นเหรียญอันดับสองของโลกได้

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg นั้น พวกเขาเผยว่าปัจจุบันมีความต้องการในตัวของเหรียญ Bitcoin และ stablecoin ที่มีเงินดอลลาร์มาค้ำไว้มากเป็นอันดับต้น ๆ และหากเทรนด์นี้ยังคงเกิดขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ USDT นั้นก็จะได้รับอานิสงนี้ และมูลค่าตลาดของมันก็จะเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่

ข้อมูลดังกล่าวนั้นทำให้นักวิจัยสามารถทำนายสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้อีกสิ่งหนึ่ง นั่นก็คือความสนใจในตัว stablecoin ที่เพิ่มมากขึ้นที่จะทำให้ธนาคารกลางสร้างเหรียญ cryptocurrency ของตัวเองออกมานั่นเอง

“คาดหวังว่า Bitcoin #1, Tether #2 ในปี 2021 นี้ หากเทรนด์ยังคงเป็นเหมือนเดิมเรื่อย ๆ รวมถึงความต้องการสำหรับทองคำดิจิทัลอย่าง Bitcoin และสินทรัพย์คริปโตในรูปแบบของเงินดอลลาร์ ที่หากเทรนด์มันดูดีแบบนี้ไปเรื่อย ๆ มูลค่าตลาดของ Tether นั้นก็จะสามารถเอาชนะของ Ethereum ได้ในปีหน้านี้ นอกจากนี้อัตราการปรับตัวใช้เหรียญ stablecoin นั้นดูเหมือนว่าจะทำให้ธนาคารกลางนั้นหันมาออกเหรียญดิจิทัลเอง และพวกเขาก็จะทำให้มันมีความเสถียรมากกว่าเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ โดยการเพิ่มขึ้นของมูลค่าตลาดของเหรียญ stablecoin กำลังบ่งชี้ว่าเหรียญดิจิทัลของธนาคารกลางนั้นกำลังจะมาถึงแล้วในเร็ว ๆ นี้”

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ดังกล่าวยังได้ออกมาอธิบายแนวคิดเกี่ยวกับมูลค่าตลาดของ Ethereum ที่ดูเหมือนว่าจะยังคงย่ำอยู่ที่เดิมไม่ไปไหนมาหลายปีแล้ว

“มันอาจจะมีบางตัวแปรสำคัญที่ทำให้อัตราการปรับตัวใช้งานเหรียญ Tether เพิ่มขึ้น โดยมันเป็น stablecoin ที่กำลังมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และอาจแซงหน้าของ Ethereum ได้ในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี อ้างอิงจากเทรนด์ที่มีมาตั้งแต่ปี 2019 โดยกราฟของพวกเรานั้นเผยให้เห็นถึงมูลค่าตลาดเหรียญ Ethereum ที่ย่ำอยู่กับที่มาตั้งแต่ตอนช่วงปี 2017 แล้ว โดยหากนำมันมาเทียบกับของ Tether ที่กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นั้นจะพบว่ามันเพิ่มขึ้นไปจุดสูงสุดใหม่ที่เกือบแตะ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา”

ก่อนหน้านี้ Ethereum กำลังประสบปัญหาค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้น รวมถึงเวลาในการทำธุรกรรมที่สูงขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญหลายคนยังเชื่อว่าผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากอาจจะย้ายไปใช้โปรโตคอลตัวใหม่ในเร็ว ๆ นี้ แต่กระนั้นในปี 2020 นี้ Ethereum ก็ยังมีราคาที่เพิ่มขึ้นมาถึง 130% และผู้คนต่างก็กำลังเฝ้ารอคอยการมาของ ETH 2.0