<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจคฝีมือผู้ก่อตั้ง StockRadars ประกาศลิสต์เหรียญ C8P บนเว็บ Zipmex แล้ว ให้คุณรับรายได้แบบ Passive Income ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจคฝีมือคนไทยชื่อดังอย่าง Carboneum ที่มีผู้ก่อตั้งเป็นนายธีระชาติ ก่อตระกูล หรือ CEO ของ StockRadars นั้นดูเหมือนว่าจะก้าวไกลไประดับโลกแล้ว โดยล่าสุดเหรียญ C8P ของพวกเขานั้นได้ถูกนำไปลิสต์ในเว็บกระดานเทรด Zipmex ของสิงคโปร์และอินโดนีเซียแล้ว อ้างอิงจาก Blog ของพวกเขา

เหรียญ C8P นั้นจะถูกลิสต์ให้เทรดบนเว็บ Zipmex ของประเทศอินโดนีเซียและสิงคโปร์ แต่อย่างไรก็ตามสำหรับในไทยนั้น ทาง Carboneum กล่าวว่าพวกเขาจะเตรียมเปิดให้เทรดในเร็ว ๆ นี้ แต่ก็ไม่ได้ระบุเวลาเมื่อไร

นอกจากนี้ทาง Carboneum เผยว่าเหรียญ C8P ดังกล่าวนี้จะเป็นเหรียญที่ช่วยให้คุณสามารถลงทุนใน DeFi ได้อย่างง่ายดายมากขึ้นกับแพลทฟอร์มเว็บเทรดแบบ decentralized อย่าง UNISWAP โดยมีขั้นต่ำในการลงทุนที่แค่ 1 บาทเท่านั้น ส่วนหนึ่งของการประกาศกล่าวว่า

“เหรียญ C8P จะเป็นเหรียญที่ช่วยลดกระบวนการที่ยุ่งยากของ DeFi เพื่อให้คนทั่วไปได้เข้าถึงการลงทุนใน DeFi ง่ายยิ่งขึ้น บุคคลทั่วไปสามารถ เริ่มต้นได้ตั้งแต่เพียง 1 บาท ผู้ใช้งานที่ถือครอง C8P ไว้ จะได้รับสิทธิ์ในการได้รับส่วนแบ่งค่าธรรมเนียม (Commission fee) ที่เกิดขึ้น ใน Decentralized Exchange ที่ชื่อว่า UNISWAP ที่สามารถให้ผลตอบแทนต่อปีมากกว่า การฝากธนาคารได้สูงสุดถึง 10% ต่อปี (ตาม digital asset นั้นๆ) แต่ก็ไม่สามารถการันตีผลตอบแทนได้แน่นอน เนื่องจากจะขึ้นกับจำนวนการทำธุรกรรมที่เกิดขึ้นใน UNISWAP”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมาว่าทาง Carboneum นั้นกำลังอยู่ใสช่วงเปลี่ยนผ่านจาก centralized ไปเป็น Decentralized ซึ่งโทเค็น C8P จะช่วยให้ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับระบบนิเวศ Defi ได้ง่ายมากขึ้น โดยทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างแพลตฟอร์ม Centralized และ Decentralized

อย่างไรก็ตามปัญหาที่คนส่วนใหญ่จะต้องเผชิญก็คือ กระบวนการที่ยุ่งยากก่อนการเริ่มต้นลงทุนบน DeFi อาทิเช่นการยืนยันตัวตน (Know Your Customer หรือ KYC), แลกเหรียญสกุลเงินดิจิทัล เพื่อโอนเหรียญไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัล (E- wallet), แล้วโอนเข้าไปยังตลาดแลกเปลี่ยนของ UNISWAP รวมถึงมีค่าธรรมเนียมการฝากสินทรัพย์ที่สูงมากถึง ครั้งละ $20 – $60 หรือประมาณ 600 – 1,800 บาท

ดังนั้นเพื่อลดกระบวนการที่ยุ่งยากออกไปและให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึง Decentralized Exchange ได้ง่ายมากขึ้น ทางทีมงาน Carboneum ได้พัฒนาสร้างโปรเจคตัวใหม่ ที่มีชื่อว่า C8 PLUS the DeFi Farming token (C8P) ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมไปสู่การลงทุนบน DeFi ที่จะสามารถเริ่มต้นลงทุนจากเงินเทรดขั้นต่ำเพียงแค่ 1 บาทเท่านั้น และหากคุณถือเหรียญ C8P เอาไว้ก็ยังสามารถจะได้รับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของ Pool ใน UNISWAP และจะได้รับผลตอบแทนที่ได้จากส่วนแบ่งของค่าธรรมเนียมอีกด้วย

แม้ว่าโปรเจคดังกล่าวนั้นจะถูกทำขึ้นมาโดยคนไทย แต่เหรียญดังกล่าวก็ไม่ได้ถูกเปิดตัวลิสต์ให้เทรดในไทยเป็นที่แรก ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะนำมาให้คนไทยนั้นได้เทรดกันเมื่อไร

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี