<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ผู้ทำนายราคา Bitcoin ว่าจะร่วงในปี 2018 อย่างแม่นยำเผยสัญญาณซื้อครั้งใหญ่มาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังในวงการคริปโตผู้เคยทำนายการร่วงลงของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงจากระดับ 20,000 ดอลลาร์ในปี 2018 ที่ผ่านมาได้ออกมากล่าวว่าสัญญาณเข้าซื้อครั้งใหญ่นั้นได้ผุดขึ้นมาให้เห็นบนกราฟแล้ว

นาย Peter Brandt หรือ CEO ของบริษัทด้านการลงทุนชื่อดัง Factor Trading Co., กำลังเผยแพร่กราฟของเขาที่แสดงให้เห็นว่าราคาของมันนั้นกำลังจะเกิดการ breakout จากสามเหลี่ยมขนาดมหึมาบนกราฟที่ก่อตัวขึ้นมาตั้งแต่ปี 2017 ก่อนหน้านี้แล้ว โดยในขณะนี้ราคารายสัปดาห์ของ BTC นั้นได้ปิดตัวลงที่ระดับสูงกว่า 11,100 ดอลลาร์ ซึ่งนี่ถือเป็นจุดที่สามารถยืนยันได้เป็นอย่างดี

นาย Brandt ได้กล่าวว่าในขณะนี้มีการเข้าซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมากจากผู้เล่นใหญ่ ๆ อย่างเช่น Square ของนาย Jack Dorsey และบริษัท MicroStrategy โดยมองว่านี่คือปัจจัยพื้นฐานสำคัญที่ทำให้ราคาของ BTC นั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยทั้งสองบริษัทดังกล่าวนั้นได้ซื้อ Bitcoin ไปแล้วรวมมูลค่าถึงครึ่งพันล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

“สิ่งนี้ถือเป็นการพัฒนาในวงการคริปโตครั้งใหญ่ เมื่อบริษัทมหาชนระดับโลกได้เข้ามาโยนเงินของพวกเขาในตลาดเพื่อซื้อ BTC เข้าไปเก็บไว้ใน balance sheet ของพวกเขา และตอนนี้กราฟรายวันและสัปดาห์ก็เผยให้เห็นถึงสัญญาณการเข้าซื้อครั้งใหญ่”

กราฟ BTC/USD

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นาย Brandt เคยออกมากล่าวไว้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งทะลุ 100,000 ดอลลาร์ได้ในขาขึ้นรอบยาวที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเราได้เห็นการมาของโรคระบาด COVID-19 ที่กำลังส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจไปทั่วโลกในขณะนี้ ส่งผลทำให้นาย Brandt ได้ออกมายอมรับว่าเขาต้องเทขายเหรียญที่มีทั้งหมดเพื่อมาถือเงินดอลลาร์แทน

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ BTC นั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 2.5% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ 11,348.42 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap