<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันการเงินระดับโลก SBI ออกเหรียญ STO ให้บริษัทด้านกีฬา คาดทำให้อสังหาฯ กลายเป็นโทเคนได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ SBI Holdings ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะทำการเปิดตัวเหรียญโทเคนที่มีหุ้นมาค้ำประกันไว้ หรือ security token offering ( STO) สำหรับบริษัทด้าน esport ของพวกเขาที่ชื่อว่า SBI e-Sports Co., รวมถึงกำลังมองหาสินทรัพย์อื่น ๆ ที่จะเปลี่ยนให้เป็นเหรียญ token เพื่อเทรดได้ในอนาคตอีกด้วย

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บริษัท SBI Holdings ได้ออกมาประกาศผ่าน PR ของพวกเขา โดยกล่าวว่า SBI e-Sports จะทำการติดตั้งระบบการจัดสรรหุ้นโดยใช้ STO กับบริษัท SBI Holdings

เหรียญ STO นั้นมีความใกล้เคียงกับเหรียญ initial coin offering ( ICO) ที่นักลงทุนจะได้รับเหรียญโทเคนด้านการลงทุนจากเว็บเทรดหรือจากแพลทฟอร์มอิสระ แต่ว่า STO นั้นจะถือเป็นเหรียญที่ถูกค้ำไว้ด้วยสินทรัพย์หรือหลักทรัพย์จริง ๆ อย่างเช่นหุ้น, อสังหาฯ, พันธบัตร หรือแม้กระทั่งงานศิลปะ

บริษัท SBI e-Sports ยังได้เน้นย้ำอีกด้วยว่าพวกเขาจะใช้แพลทฟอร์ม ibet ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัทด้าน blockchain จากญี่ปุ่นนามว่า BOOSTRY เพื่อใช้เป็นช่องทางในการแจกจ่ายเหรียญอีกด้วย

โดยอ้างอิงจาก PR นั้น การเปิดขายเหรียญ STO ดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม โดยทาง SBI e-Sports มีแผนการที่จะออกหุ้นทั้งหมด 1,000 หุ้น

ทาง SBI เผยว่าในอนาคตพวกเขาจะทำการ tokenize อสังหาริมทรัพย์, งานศิลปะ และทรัพย์สินทางปัญญาในรูปแบบอื่น ๆ ให้กลายเป็นเหรียญ STO อีกด้วย เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

นอกจากนี้พวกเขายังกล่าวว่าอนาคตของการ tokenize สินทรัพย์และหลักทรัพย์นั้นจะถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่อย่างมาก อีกทั้งยังเชื่อว่าเทคโนโลยี blockchain กับการมาของ STO นั้นจะถือเป็นส่วนหลักของวงการฟินเทคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้