<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JP Morgan ชี้การลงทุน Bitcoin มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ของ Square ถือเป็น “เสียงที่มีความมั่นใจมาก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

JP Morgan หนึ่งในธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ออกมาเผยถึงรายงานที่พูดคุยเกี่ยวกับการลงทุนใน Bitcoin ของบริษัทของ CEO ของ Twitter นาย Jack Dorsey ซึ่งก็คือ Square นั่นเอง

โดยหนึ่งในนักวิเคราะห์ของ JP Morgan ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อดังกล่าวว่าเป็น “เสียงที่มีความมั่นใจมาก” สำหรับ Bitcoin และอนาคตของมัน ในขณะเดียวกันพวกเขาก็มองว่าการลงทุนของ Square นั้นแปลว่า BTC มีศักยภาพที่จะเติบโตไปเยอะกว่านี้อีกมากในอนาคต

JP Morgan เชื่อ Square มองเห็นศักยภาพใน Bitcoin

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทด้านคริปโต Square ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ทำการลงทุนเงิน 50 ล้านดอลลาร์เพื่อไปซื้อ Bitcoin โดยเกิดขึ้นหลังจากที่ทาง MicroStrategy ออกมาประกาศซื้อ bitcoin รวมกันสองครั้งที่ 425 ล้านดอลลาร์ โดยทางนักวิเคราะห์ของ JP Morgan เชื่อว่ามันมีความเป็นไปได้สูงมากที่ทาง Square จะเพิ่มหน้าตักการลงทุน Bitcoin ของพวกเขาเข้าไปใน portfolio อีกในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

สิ่งนี้เผยให้เห็นว่าทั้งสองบริษัทดังกล่าวต่างก็ให้ความสนใจใน Bitcoin และตลาดคริปโตทั้งหมดอย่างมาก โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นการเติบโตขึ้นของตลาดคริปโตทั่วโลก และนั่นก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่มันกลายร่างมาจากสินทรัพย์ที่ผู้คนเคยมองว่าเป็นแค่ money game กลายมาเป็นสินทรัพย์แห่งนวัตกรรมที่สามารถเปลี่ยนโลกได้

นอกจากนี้ทาง JP Morgan ยังกล่าวว่ามันอาจจะมีความเป็นไปได้มากขึ้นที่บริษัทผู้ให้บริการด้านการจ่ายงานอีกหลายแห่งจะกระโดดเข้ามาซื้อ Bitcoin ตาม โดยมีสาเหตุหลัก ๆ มาจากการที่พวกเขามองว่า BTC นั้นเป็นสินทรัพย์ที่จะมาช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อการบริหารเงินที่ผิดพลาดของรัฐบาล และรวมถึงการพิมพ์เงินออกมาไม่หยุดจนทำให้เกิดเหตุการณ์เงินเฟ้อ

Bitcoin นั้นมีจำนวนจำกัดของอุปทานอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ และเมื่อถึงจุดนั้นแล้วจะไม่มีใครสามารถสร้าง Bitcoin ออกมาได้อีก แต่ในขณะเดียวกันเงินสดนั้นมีแต่จะด้อยค่าลงเรื่อย ๆ เมื่อธนาคารกลางทั่วโลกต่างก็กำลังเร่งพิมพ์เงินเพื่อเยียวยาเศรษฐกิจจากวิกฤตไวรัสโคโรน่า

Square นั้นเปิดให้ผู้ใช้งานของพวกเขาซื้อ Bitcoin ผ่านแอพที่มีชื่อว่า Cash App โดยผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงตลาดคริปโตดังกล่าวได้อย่างง่ายดายด้วยแอพเพียงแค่แอพเดียว