<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จะวิ่งไปถึงจุดใด? ก่อนที่ตลาดจะสูญเสียโมเมนตัมขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin และตลาดคริปโตส่วนใหญ่นั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มชะลอตัวลงแล้ว และโมเมนตัมแรงซื้อในตลาดนั้นก็เริ่มที่จะลดลงเรื่อย ๆ อย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ช่วงการไซด์เวย์ของราคานั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่ตลาด Bitcoin ได้มีความคึกคักอย่างมาก โดยผลักดันให้ราคานั้นพุ่งทะลุ 11,500 ดอลลาร์ไปอย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ทว่าแนวต้านที่ระดับ 11,600 ดอลลาร์ไปจนถึง 12,000 ดอลลาร์นั้นดูเหมือนว่าจะแข็งแกร่งมากกว่าที่ใครหลาย ๆ คนคาดคิดเอาไว้มากนัก และการที่ราคาของ BTC ยังไม่สามารถวิ่งทะลุผ่านระดับดังกล่าวได้มาจนถึงขณะนี้กำลังบ่งบอกว่าตลาดนั้นอาจจะต้องใช้ความพยายามไปอีกพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว

หนึ่งในนักวิเคราะห์เชื่อว่าการทดสอบราคาในระดับนี้อาจมีขึ้นในอีกไม่นาน และเราอาจจะได้เห็นราคา BTC เคลื่อนตัวไปอยู่ที่ 11,800 ดอลลาร์ก็เป็นได้

เขากล่าวว่าราคานั้นอาจจะวิ่งชนระดับดังกล่าวก่อนร่วงลงมาแตะราคา 11,000 ดอลลาร์อีกครั้งก็เป็นได้

ราคา Bitcoin ยังคงเกิดการ sideway และแนวต้านกำลังแข็งแกร่ง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นถูกซื้อขายที่ระดับ 11,411.23 ดอลลาร์ โดยลดลงมาถึง 0.18% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยราคานั้นดูเหมือนว่าจะยังคงอยู่ใต้ระดับแนวต้านที่ 11,600 ดอลลาร์ตามที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ บ่งบอกว่าตลาดนั้นยังไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรนัก

แม้ว่าตลาดจะมีแรงซื้อที่ก่อตัวขึ้นมาอย่างรุนแรงในระดับนี้เพื่อดันราคาให้สูงขึ้นในอนาคต แต่แนวต้านที่ 11,600 ดอลลาร์และ 12,000 ดอลลาร์อาจจะกดไม่ให้โมเมนตัมขาขึ้นก่อตัวขึ้นมาได้อย่างง่ายดายนัก

นักวิเคราะห์คาดราคา BTC อาจแตะ 11,800 ดอลลาร์ก่อนร่วงลงอีก

นักเทรดรายหนึ่งเชื่อว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะวิ่งไปหา 11,800 ดอลลาร์ได้ในอีกไม่นานมานี้

โดยเขาเชื่อว่าในระดับดังกล่าวนี้มีแรงเทขายที่รออยู่อย่างเพียงพอที่จะกดให้ราคาร่วงลงไปแตะ 11,200 ดอลลาร์ได้เลยทีเดียว

“คิดว่าเราอาจจะได้เห็นขาขึ้นจากตรงจุดนี้ แต่เป็นขาขึ้นที่ไม่ค่อยดีนัก และอาจจะสร้างโอกาส short สวย ๆ ให้เราได้เห็นก็ได้ตามความเห็นส่วนตัวผม ตอนนี้เรายังอยู่ที่แนวต้าน HTF อยู่”

กราฟจาก TradingView

หากราคา Bitcoin นั้นสามารถพุ่งทะลุระดับ 11,600 และ 12,000 ดอลลาร์ได้ เราอาจจะได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรงได้ในอนาคตก็เป็นได้