<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน ZIL ที่ถูกล็อคบนแพลตฟอร์มพุ่งทะลุ 1 พันล้านเหรียญ หลัง Zilliqa ประกาศรวมระบบเข้ากับ DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อประมาณ 9 ชั่วโมงที่ผ่านมา  ZIL ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มการ Staking แบบ  non-custodial บนเครือข่ายหลักอย่างเป็นทางการ ซึ่งสิ่งนี้ส่งผลทำให้โทเค็นมากกว่าพันล้านเหรียญถูกโอนเข้ามาทำ Staking บนแพลตฟอร์มภายในช่วงไม่กี่ชั่วโมงนับแต่นั้น

Zilliqa เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนที่มีความปลอดภัยระดับองค์กรและเป็นแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApp) เจเนเรชั่นถัดไปในอนาคต ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายนเว็ปเทรด KuCoin และ Binance ได้ประกาศเปิดตัวการ Staking เหรียญ Zilliqa ผ่านแพลตฟอร์มของพวกเขา แต่ตอนนี้ผู้ถือโทเค็นสามารถทำการ Staking เหรียญ ZIL ได้โดยตรงผ่านสัญญา Smart Contract และไม่จำเป็นต้องผ่านตัวกลางใด ๆ 

การ Staking ในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ถือโทเค็น ZIL มีส่วนร่วมในการโหวตกำกับดูแลเครือข่าย เนื่องจากแพลตฟอร์มกำลังพยายามที่จะขยายตัวไปสู่การกระจายอำนาจมากขึ้น

การเปิดตัวในครั้งนี้ยังได้นำเสนอโทเค็นที่ไม่เหมือนใคร ( NFT) ให้กับเครือข่ายที่เรียกว่าการกำกับดูแล ZILs หรือ gZIL ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนควบคู่ไปกับการ Staking ในเหรียญ ZIL 

Zilliqa ได้ประเมินผลตอบแทนจากการ Staking ต่อปีไว้อยู่ที่ประมาณ 6% หากอุปทานหมุนเวียนของ ZIL ถูกล็อคบนแพลตฟอร์มมากกว่า 80% หรือคิดเป็นประมาณ 10.5 ล้านเหรียญ 

สำหรับการ Staking เหรียญ ทุก ๆ $ 1,000 นักลงทุนจะได้รับ 1 gZIL เป็นการตอบแทน นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังมี staking portal ที่ปลอดภัยที่เรียกว่า Zillion ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับกระบวนการดังกล่าว โดยจะอนุญาตให้บุคคลที่สามเชื่อมต่อกระเป๋า Wallet ของพวกเขาเข้ากับแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังได้เปิดตัวโปรโตคอลเว็ปเทรดแบบ Decentralize และโทเค็นที่เรียกว่า Zilswapไปเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งจะเปิดให้ผู้ถือโทเค็นสามารถทำการ re-staking เพื่อรับรางวัลที่ได้รับก่อนหน้านี้และนำมาทำพูลสภาพคล่องของ ZIL เพื่อรับผลตอบแทนจาก yield farming ในรูปแบบใหม่  นาย Amrit Kumar ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์ของ Zilliqa กล่าว

อย่างไรก็ตามราคาของ ZIL ยังไม่ตอบสนองต่อการเปิดตัวในครั้งนี้และมูลค่าของมันก็ยังคงลดลงกว่า 4.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเช่นเดียวกับเหรียญ altcoins ตัวอื่น ๆ  ZIL ยังคงมีมูลค่าลดลง 90% จากระดับสูงสุดตลอดกาลในเดือนพฤษภาคม 2018