<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต Anthony Pompliano กล่าวราคา BITCOIN มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้น 15-20 เท่าในอีก 15 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้งกองทุนเฮดจ์ฟัดจ์ Morgan Creek Digital ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin มีแนวโน้มเป็นไปได้ที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 15-20 เท่าภายใน 15 เดือนข้างหน้า

ผู้ก่อตั้งเฮดจ์ฟัดจ์เขียนระบุในจดหมายถึงนักลงทุนทุกคนว่า พวกเขาควรแบ่งเงิน 1-10 เปอร์เซ็นต์ของพอร์ตไปไว้ใน Bitcoin และนอกจากนี้นาย Pomp ยังเปิดเผยด้วยว่าตอนนี้พอร์ตลงทุนของเขามีสกุลเงินดิจิทัลคิดเป็นสัดส่วนทั้งหมดมากกว่า 50% แล้ว

ปัจจัยพื้นฐานในแง่บวก

นาย Anthony Pompliano กล่าวว่า ปัจจัยพื้นฐานในแง่บวกอันดับแรกเลยก็คือ นโยบายการเงินพิมพ์เงินแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของธนาคารสหรัฐ ในเดือนเมษายน Fed ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเกือบถึงศูนย์เพื่อกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 

แนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin นั้นได้รับแรงกระตุ้นมาจาก มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐที่ล่าสุดที่เพิ่งพิมพ์เงินขึ้นมามูลค่ากว่า  $ 3,000,000,000,000 ด้วยเหตุนี้งบดุลของเฟดจึงขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 75 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยธนาคารยังประกาศเพิ่มเติมอีกว่าจะตั้งเป้าระดับเงินเฟ้ออยู่ที่ 2 เปอร์เซ็นต์หรืออาจมากกว่านั้น

“ในขณะนี้นักลงทุนส่วนใหญ่กำลังกลัวภาวะเงินเฟ้อ แม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นภาวะเงินเฟ้อเกิดขึ้นจริง ๆ ก็ตาม” นาย Pompliano กล่าวเสริมว่า “ความกลัวนั้นได้ส่งผลทำให้เงินทุนหลั่งไหลเข้าสู่สินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้ออย่างมีนัยสำคัญเช่น ทองคำ, Bitcoin, อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ ”

นักลงทุนสถาบันเริ่มแห่เข้ามาซื้อ Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ

นาย Pompliano เชื่อว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการขาดแคลน Bitcoin เกิดขึ้น และนั่นอาจส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นไปอีกท่ามกลางอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นรวดเร็วกว่าอุปทาน โดยหลัก ๆ นั้นมีส่วนมาจากการ Halving ของเครือข่ายเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้เรายังได้เห็นการแห่เข้ามาซื้อ Bitcoin ในตลาดของนักลงทุนสถาบันอย่างรวดเร็ว

โดยเมื่อไม่นานมานี้บริษัท Stone Ridge Asset Management ก็ได้เข้ามาซื้อ Bitcoin ไปจำนวน 10,000 BTC โดยพวกเขาอธิบายว่าพวกเขามอง cryptocurrency เป็นการลงทุนที่มีควาสำคัญอย่างมาก และมันจะเปลี่ยนแปลงให้เราไปอยู่ในโลกการเงินแบบเปิดมากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้พวกเขายังมองว่าวิกฤต COVID-19 ที่กำลังกัดกินเศรษฐกิจอยู่ในขณะนี้ทำให้พวกเขามองว่าการลงทุนแบบเก่า ๆ นั้นมีปัญหา

นอกจากนี้จดหมายของนาย Pompliano ยังได้เน้นย้ำถึงเรื่องที่บริษัทการลงทุนซื้อ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองบางส่วนหรือส่วนใหญ่ ซึ่งรวมถึง MicroStrategy บริษัทที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ที่ได้นำ 85 เปอร์เซ็นต์ของงบดุล 500 ล้านดอลลาร์ (425 ล้านดอลลาร์) ไปซื้อ Bitcoin และบริษัทชำระเงินระดับโลกอย่าง Square ที่เพิ่งซื้อ Bitcoin มูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์ไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

“แนวโน้มอุปสงค์นั้นมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นอย่างมากและมันแสดงให้เห็นถึงตัวเร่งปฏิกิริยาที่สำคัญของราคา Bitcoin ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021” นาย Pompliano กล่าว “ผมคาดว่า Bitcoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ราว ๆ 250,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญหรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 10 เท่าจากระดับราคาในปัจจุบัน”

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ามันจะเป็นแบบที่เขาคาดการณ์ไว้หรือไม่