<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาดมี Bitcoin จำนวน 200,000 BTC ที่ถูกล็อคไว้ในกระเป๋าของ OKEx

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาด Bitcoin นั้นกำลังประสบปัญหาแรงเทขายอยู่ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากมีการจับกุมผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตระดับโลก OKEx

OKEx นั้นถือเป็นหนึ่งในแพลทฟอร์มเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย พอ ๆ กับ Huobi และ Binance

โดยเมื่อวานนี้หลังจากที่มีข่าวออกมาว่าตัวผู้ก่อตั้งนั้นถูกจับกุมโดยทางตำรวจจีน ส่งผลทำให้ลูกค้าของเว็บไม่สามารถโอนเหรียญของพวกเขาออกมาจากเว็บได้ เนื่องจากว่าตัวผู้ก่อตั้งดังกล่าวเป็นเพียงคนเดียวที่ถือ key เพื่ออนุมัติการถอนได้

นักลงทุนบางรายกำลังกังวลว่านี่อาจจะเป็นหนึ่งในความพยายามของการไล่จัดการเว็บกระดานเทรดคริปโตของรัฐบาลในประเทศจีนก็เป็นได้ และส่งผลทำให้ราคาของมันนั้นร่วงลงไปอย่างหนักอีกรอบ

OKEx พักไม่ให้ถอนเหรียญหลังผู้ก่อตั้งถูกจับกุม

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเกี่ยวกับการจับกุมผู้ก่อตั้ง OKEx ในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะยังคงไม่มีรายละเอียดอะไรมากนักในขณะนี้ โดยรายงานบางแห่งเผยว่าเขาถูกจับกุมไปเมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว

โดยอ้างอิงจากโพสต์ของเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ทาง OKEx ได้ออกมาเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการที่ตัวผู้ก่อตั้งจะต้องทำการตรวจสอบการถอนเหรียญออกจากระบบทุก ๆ วัน แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้เขาไม่สามารถมาตรวจสอบการถอนเหรียญได้เนื่องจากถูกจับกุม

นั่นจึงทำให้เหรียญของลูกค้าถูกล็อคเอาไว้ในระบบ ไม่สามารถถอนออกมาได้ แต่ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ยังสามารถเทรดเหรียญดังกล่าวอยู่ได้

Glassnode เผยมีเหรียญที่ถูกล็อคไว้ 200,000 BTC

บริษัทด้านการวิเคราะห์แห่งหนึ่งเผยว่าปัจจุบันมี Bitcoin มูลค่า 200,000 BTC ที่ถูกล็อคไว้บน platform เว็บเทรดของ OKEx

ตัวเลขดังกล่าวถือว่าเยอะมาก ๆ และผลกระทบจากการที่มันถูกล็อคเอาไว้ หรืออาจจะถูกยึดโดยรัฐบาลจีนนั้นสร้างความกลัวอย่างมากในหมู่นักลงทุน

“โดยอ้างอิงจากข้อมูลของพวกเรา มี BTC ประมาณ 200,000 BTC (1.1% ของจำนวน supply ทั้งหมดในเครือข่าย) กำลังถูกเก็บไว้ในกระเป๋าของ OKEx โดยคิดเป็นประมาณ 2.3 พันล้านดอลลาร์ในรูปแบบของ BTC เลยทีเดียว”

อย่างไรก็ตามราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีความนิ่งอย่างมากในขณะนี้ แต่มันก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ามันจะนิ่งไปอีกได้ขนาดไหน เมื่อความกลัวของนักลงทุนนั้นเริ่มที่จะก่อตัวมากขึ้นทุกที