<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเล่นเกมมืออาชีพเลือกรับเงินเดือนเป็น XRP แบบ 100% ไร้เงินสดมาเจือปน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเล่นเกมมืออาชีพชื่อดังระดับโลก Kengo Suzuki ได้เซ็นสัญญากับบริษัท SBI e-sports และเขาเลือกที่จะรับเงินเดือนเป็นเหรียญ XRP แบบ 100% เลย

โดยอ้างอิงจากการประกาศของ SBI e-sports นั้น นาย Kengo หรือ KEN ได้เข้ามาร่วมทีมดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเลือกโฟกัสไปที่เกม Super Smash Bros Ultimate (SSBU) โดยบริษัทดังกล่าวนั้นถือเป็นบริษัทลูกของสถาบันการเงินระดับโลก SBI Holdings

KEN นั้นถือเป็นนักเล่นเกมมืออาชีพ และถือเป็นผู้เล่นเกม SSBU ที่เก่งเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดยอันดับของเขานั้นอยู่ที่ 9 ในขณะนี้ อ้างอิงจาก PGR100

นอกจากนี้นาย KEN ยังได้ออกมากล่าวยืนยันการเข้าร่วมเซ็นสัญญากับ SBI e-sports ผ่าน Twitter ของเขาอีกด้วย พร้อมเน้นย้ำว่าเขาได้เลือกที่จะรับเงินเดือนเป็นเหรียญ XRP แบบ 100% ไม่มีเงินเยนมาเจือปน

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าบริษัท SBI Holdings ได้ออกมาประกาศจ่ายเงินเดือนให้พนักงานเป็นเหรียญ XRP ไปแล้ว โดย SBI esports ที่ถือเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท Ripple มาเป็นระยะเวลายาวนานได้ออกมากล่าวว่าดีลข้อตกลงดังกล่าวนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการในการกระจายความเสี่ยง portfolio ของเขา โดยเป้าหมายนั้นก็คือ “การสร้างและรักษาตลาดให้อยู่ในสภาพที่ดี โดยเอาลูกค้าเป็นที่ตั้ง, พัฒนาด้านราคา และขยายสภาพคล่อง” นั่นเอง

หากย้อนกลับไปในปี 2019 ระบบของนักพัฒนาอย่าง Xprint และแพลทฟอร์มด้านเกมบน blockchain อย่าง Forte ได้ร่วมมือกันวางเงิน 100 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยสนับสนุนนักพัฒนาเกม

นาย Mac Ocampo หรือหัวหน้าฝ่ายของบริษัทสตูดิโอทำเกมชื่อดัง Virtually Human Studio ได้ออกมากล่าวก่อนหน้านี้ว่า “นักเล่นเกมทุกคนไม่ได้เป็นนักเทรดคริปโต และนักเทรดคริปโตทุกคนก็ไม่ใช่นักเล่นเกม” ซึ่งนี่ยังเป็นความท้าทายในการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างวงการเกมและวงการคริปโตอยู่