<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัททีม eSports ในประเทศญี่ปุ่นเตรียมจ่ายเงินเดือนผู้เล่นเกมเป็น XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท SBI esports หรือบริษัทลูกของสถาบันการเงินระดับโลก SBI Group ได้ออกมาประกาศว่าสมาชิกในทีมผู้แข่งขันของบริษัทนั้นจะได้รับเงินเดือนเป็นเหรียญ Ripple ( XRP) หลังจากเซ็นสัญญาร่วมมือกับบริษัท VC Trade

โดยอ้างอิงจากการประกาศอย่างเป็นทางการนั้น เงินเดือนของผู้เล่นจะถูกจ่ายในรูปแบบคริปโต แทนที่จะอยู่ในรูปแบบเงินสด โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างแบรนด์บริษัทในด้านการเป็นผู้นำด้านสกุลเงินดิจิทัลในหมู่วงการ esports และรวมถึงตัวผู้เล่นด้วยนั่นเอง

SBI esports ที่ถือเป็นหุ้นส่วนกับบริษัท Ripple มาเป็นระยะเวลายาวนานได้ออกมากล่าวว่าดีลข้อตกลงดังกล่าวนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการในการกระจายความเสี่ยง portfolio ของเขา โดยเป้าหมายนั้นก็คือ “การสร้างและรักษาตลาดให้อยู่ในสภาพที่ดี โดยเอาลูกค้าเป็นที่ตั้ง, พัฒนาด้านราคา และขยายสภาพคล่อง” นั่นเอง

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ตลาดเหรียญ XRP นั้นมีมูลค่าอยู่ที่ 10,827,898,158 ดอลลาร์ ทำให้มันกลายเป็นเหรียญคริปโตที่ครองอันดับอยู่ที่ 4 ของโลกเลยทีเดียว อ้างอิงจาก Coinmarketcap

หากย้อนกลับไปในปี 2019 ระบบของนักพัฒนาอย่าง Xprint และแพลทฟอร์มด้านเกมบน blockchain อย่าง Forte ได้ร่วมมือกันวางเงิน 100 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยสนับสนุนนักพัฒนาเกม

นาย Mac Ocampo หรือหัวหน้าฝ่ายของบริษัทสตูดิโอทำเกมชื่อดัง Virtually Human Studio ได้ออกมากล่าวก่อนหน้านี้ว่า “นักเล่นเกมทุกคนไม่ได้เป็นนักเทรดคริปโต และนักเทรดคริปโตทุกคนก็ไม่ใช่นักเล่นเกม” ซึ่งนี่ยังเป็นความท้าทายในการสร้างสะพานเชื่อมระหว่างวงการเกมและวงการคริปโตอยู่