<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทของผู้นาย Peter Schiff ผู้เกลียด Bitcoin ถูกตั้งข้อสงสัยมีส่วนร่วมฟอกเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Euro Pacific Bank ของนักด่า Bitcoin นาย Peter Schiff นั้นดูเหมือนว่ากำลังถูกสงสัยว่ามีเอี่ยวในการฟอกเงินเกี่ยวกับองค์กรอาชญากรยักษ์ใหญ่ระดับโลกและในออสเตรเลีย อ้างอิงจากสื่อ The Age

ธนาคารของนาย Schiff ตกเป็นเป้าของสรรพากร

โดยอ้างอิงจากข่าวของ The Age นั้น หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายด้านภาษีระหว่างประเทศได้ออกมาแสดงความสงสัยต่อบริษัท Euro Pacific Bank ของนาย Schiff ว่าถูกใช้เป็นเครื่องมือในการฟอกเงินของเหล่าอาชญากรในออสเตรเลียและทั่วโลก เพื่อให้ได้มาซึ่งกำไรที่ผิดกฎหมาย

ส่งผลทำให้ทางหน่วยงานดังกล่าวต้องออกมาเปิดตัวปฏิบัติการ Atlantis เพื่อทำการไล่ตรวจสอบด้านภาษีระหว่างประเทศ โดยหลัก ๆ นั้นผู้ที่จะมาเป็นหัวเรือในปฏิบัติการครั้งนี้คือหน่วยงานที่ชื่อว่า J5

หน่วยงานดังกล่าวนั้นจะมีผู้ที่เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบการหลีกเลี่ยงภาษีทั้งจากอังกฤษ, ออสเตรเลีย, สหรัฐฯ, แคนาดา และเธอร์แลนด์

ภัยคุกคามต่อออสเตรเลีย

ก่อนหน้านี้มีชาวออสเตรเลียนับร้อยคนที่ถูกสืบสวนและสอบสวนในคดีเกี่ยวกับการหลบเลี่ยงภาษี และอาจต้องถูกจำคุก โดยการสืบสวนและสอบสวนนั้นมีขึ้นในช่วงเดือนมกราคมทั่วโลก และถือเป็นหนึ่งในปฏิบัติการที่มีรัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศเข้าร่วมมากที่สุด

และในตอนนี้พวกเขาเริ่มที่จะให้ความสนใจใน Euro Pacific Bank ในคดีเกี่ยวกับการฟอกเงินที่พวกเขาตั้งชื่อว่าให้ว่าเป็น “ภัยร้ายแรงต่อประเทศ”

ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นความร้ายแรงขั้นสูงสุดเลยทีเดียว หากอ้างอิงจากหน่วยงาน Criminal Intelligence Commission of Australia

Peter Schiff เดินหนีระหว่างให้สัมภาษณ์

นาย Peter Schiff ออกมากล่าวว่า แม้ว่าสรรพากรจะเข้ามาพูดคุยกับเขาบ้างในปีนี้ แต่พวกเขาก็ไม่ได้รับการตั้งขอหาใด ๆ นอกจากนี้เขายังปฏิเสธข้อกล่าวหาจากสื่อที่เข้ามาสัมภาษณ์เขาถึงบ้านพยายามยัดเยียดให้อีกด้วย

เขาเน้นย้ำว่าธนาคารของเขานั้นไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับกิจกรรมอาชญากรรมใด ๆ เลย โดยกล่าวว่า

“พวกเราให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับข้อมูลทุกอย่าง แต่พวกเราก็ยังกลับเข้ามาถูกพัวพันในอะไรก็ไม่รู้ในตอนนี้ แต่ก็ไม่มีข้อกล่าวหาที่ถูกโยนเข้ามาต่อธนาคารของเรา ผมสามารถที่จะบอกคุณได้ว่าทางธนาคารนั้นไม่ได้มีการหนีภาษี และธนาคารไม่ได้ให้ความช่วยเหลือด้านกิจกรรมผิดกฏหมายอะไรใด ๆ”

ภายหลังจากนั้นเขาก็ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ต่อ และก็เดินออกไป

นาย Peter Schiff นั้นเป็นที่ทราบดีในวงการคริปโตว่าเป็นผู้ที่เกลียด Bitcoin และ cryptocurrency เข้าไส้ นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนทองคำตัวยงอีกด้วย แต่ดูเหมือนว่าในขณะนี้เรื่องราวดังกล่าวของเขาจะต้องถูกนำไปล้อเลียนในหมู่นักเทรดคริปโตไปอีกพักใหญ่ ๆ