<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่การพุ่งทะลุเหนือ $12,000 ของราคา Bitcoin ครั้งนี้ แตกต่างจากของครั้งที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ท่ามกลางเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ที่ยังคงมีการเคลื่อนไหวอยู่ในลักษณะ Sideway

การเคลื่อนไหวของราคาที่เริ่มชะลอตัวลดลงของตลาด altcoins นั่นอาจเป็นเพราะการโยกย้ายเงินทุนออกจาก Altcoin และเข้าสู่ ​​Bitcoin

ด้วยแรง FOMO นี่เองที่ส่งผลทำให้ราคา Bitcoin พุ่งทะลุจุดสูงสุดของปี 2020 ที่ระดับ 12,500 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามมันมีแนวต้านที่แข็งแกร่งรออยู่ที่ระดับนี้ เนื่องจากการทดสอบระดับดังกล่าวแต่ละครั้งทำให้เกิดแรงเทขายตามมาเสมอ

ในขณะนี้นักวิเคราะห์รายหนึ่งกำลังชี้ไปที่ปัจจัยทางเทคนิคบางประการที่ชี้ให้เห็นว่าการเบรคทะลุราคาครั้งนี้แตกต่างจากในอดีตอย่างไร

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุจุดสูงสุดใหม่ หลัง Paypal ประกาศให้ซื้อขายคริปโต

ในช่วงค่ำเมื่อวานนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์เปิดเผยว่าบริษัทผู้ให้บริการด้านฟอร์มการจ่ายเงินระดับโลกอย่าง PayPal ได้เข้ามาในตลาดคริปโตเคอเรนซี่อย่างเต็มตัวแล้วและในตอนนี้ลูกค้าสามารถซื้อ ขายและถือ bitcoin บน wallet ของ PayPal ได้แล้ว

โดยอ้างอิงจากรายงานของรอยเตอร์นั้นเผยว่า บริษัทผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินระดับโลกอย่าง PayPal ได้อนุญาตให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถซื้อและเทรดคริปโตรวมถึง bitcoin ได้โดยใช้ wallet digital ของ Paypal

นอกจากนั้น PayPal จะอนุญาตให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าจากร้านค้าด้วยสกุลเงินคริปโต 4 สกุล ได้แก่ Bitcoin , Ethereum  และสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้เปิดเผยแน่ชัด ภายในช่วงต้นปี 2021

ดูเหมือนว่าหลังจากข่าวดังกล่าวถูกแพร่ออกไป ผู้คนก็แห่กันเข้ามาซื้อ Bitcoin กันอย่างบ้าคลั่งจนผลักให้ราคาของมันพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดในปี 2020 ที่ 13,200 ดอลลาร์

CEO ของบริษัท Paypal นาย Dan Schulman ได้ออกมากล่าวว่าการเปิดตัวบริการด้านคริปโตของ PayPal นั้นจะถือเป็นการส่งเสริมการใช้งานเหรียญบิทคอยน์และเหรียญคริปโตอื่นๆทั่วโลกและถือเป็นการเตรียมตัวสำหรับเหรียญใหม่ที่ธนาคารกลางจะออกในอนาคต

โดยเขากล่าวว่า

“พวกเรากำลังทำงานร่วมกันกับธนาคารกลางและกำลังคิดถึงเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลในทุกรูปแบบที่ทาง PayPal สามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้”

การพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อน ๆ 

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนระหว่างการพุ่งขึ้นมาของราคาในครั้งนี้และครั้งก่อน ๆ ก็คือ มันเป็นแรงโมเมนตัมที่เกิดขึ้นจากข่าวในเชิงบวกเกี่ยวกับการยอมรับ Bitcoin ของบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก

การวิเคราะห์ปัจจัยทางเทคนิคบางอย่างก็ชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างนี้เช่นกัน โดยนักวิเคราะห์รายหนึ่งได้สังเกตเห็นว่า :

“เป็นอีกครั้งแล้วที่ BTC พยายามเบรคทะลุราคา $ 12,000 อัตรา funding rate และค่าพรีเมี่ยมที่ก่อนหน้านี้กลายเป็นบวก ตอนนี้พวกมันเป็นกลาง / ลบ ใช่แล้วราคาที่พุ่งขึ้นมาในครั้งนี้ มันดูแตกต่างออกไป”

ที่มา : bitcoinist